posttoday

วิลล่าหรูยังรุ่ง เศรษฐีแห่ช็อปควักเงินสดซื้อ

21 มีนาคม 2559

เพซฯ ชี้บ้านตากอากาศหรูยังรุ่ง เปิดตัว 3 สัปดาห์ มหาสมุทรวิลล่าเศรษฐีไทย-เทศแห่จองซื้อ

เพซฯ ชี้บ้านตากอากาศหรูยังรุ่ง เปิดตัว 3 สัปดาห์ มหาสมุทรวิลล่าเศรษฐีไทย-เทศแห่จองซื้อ 

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ตลาดบ้านตากอากาศหรูยังมีความต้องการ เห็นได้จากการเปิดตัวโครงการมหาสมุทรวิลล่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 80 หลัง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 130 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 7,000 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาท ขณะนี้มียอดขาย 32 หลัง หรือ 40% แล้ว ซึ่ง 80% เป็นลูกค้าที่ซื้อด้วยเงินสด และจะเริ่มทยอยโอนได้ในไตรมาส 4 ปีนี้

สำหรับในส่วนมหาสมุทร คันทรี่คลับ มูลค่า 3,000 ล้านบาท มีการทำทะเลสาบเนื้อที่ประมาณ 45 ไร่ ซึ่งใช้น้ำประปาจากการประปาส่วนภูมิภาค ส่งผลให้มีประชาชนร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนน้ำนั้น ทางโครงการยืนยันว่าใช้น้ำในโครงการน้อยกว่าเมื่อเทียบกับโครงการสนามกอล์ฟ และน้ำที่นำมาใช้จะมีการบำบัดและถูกนำกลับมาใช้ใหม่และใช้มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนา 3 โครงการใหม่ ประกอบด้วย โครงการมหานคร มหาสมุทร และนิมิต หลังสวน ขณะนี้โครงการมหานครมียอดขายแล้ว 70% จะเริ่มโอนในเดือน มิ.ย.ปีนี้ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งตั้งเป้ารับรู้รายได้ในช่วง 3 ปี นับจากปีนี้ปีละ 1 หมื่นล้านบาท และปีนี้จะใช้เงินทุนอีก 6,000 ล้านบาท