posttoday

บ้านหรูสู้คอนโด

05 พฤศจิกายน 2558

ทายาทธุรกิจการพิมพ์วินสันโดดร่วมวงอสังหาฯ ผุดบ้านหรูชิงตลาดเพนต์เฮาส์คอนโด

ทายาทธุรกิจการพิมพ์วินสันโดดร่วมวงอสังหาฯ ผุดบ้านหรูชิงตลาดเพนต์เฮาส์คอนโด

นายวิน จิระกรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ-ลิสท์ ดีเวลลอปเมนท์ ในเครือวินสัน กรุ๊ป ซึ่งเป็น กลุ่มธุรกิจหมึกและอุปกรณ์การพิมพ์ เปิดเผยว่า กลุ่มวินสันได้ขยายไลน์มาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อหาการเติบโตในธุรกิจใหม่ๆ หลังจากธุรกิจการพิมพ์ทรงตัวต่อเนื่องมาหลายปี โดยได้พัฒนาโครงการแรกเมื่อปลายปี 2556 ที่ย่านสาทร-พระราม 3 ภายใต้ชื่อเรดวูด ดิเออร์เบิ้น ฮาบิแทด ทาวน์โฮม 3 ชั้น ราคา 7.75-8.55 ล้านบาท จำนวน 8 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 65 ล้านบาท และได้รับการตอบรับดี ปิดการขายและทยอยโอนในปีนี้

สำหรับโครงการล่าสุดได้เปิดตัวบ้านเดี่ยวย่านเอกมัยจำนวน 6 ยูนิต ราคา 45-70 ล้านบาท เนื้อที่ 48 ตารางวา (ตร.ว.) พื้นที่ใช้สอย 600 ตารางเมตร (ตร.ม.) มูลค่าโครงการรวม 330 ล้านบาท โดยตลาดบ้านหรูย่านนี้จะแข่งกับเพนต์เฮาส์ของคอนโดในเมืองที่มีราคาสูงถึง 2-3 แสนบาท/ตร.ม. แต่ถ้าเป็นบ้านแนวราบราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 8-9 หมื่นบาท/ตร.ม.

“ตลาดบ้านมีการขายที่แตกต่างจากคอนโด จึงตั้งเป้าขายไม่ได้เร็วมาก โดยคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 50% ตอนสร้างเสร็จประมาณไตรมาส 3 ปี 2560” นายวิน กล่าว

สำหรับแนวโน้มตลาดบ้านหรูใจกลางเมืองมีความต้องการมากขึ้น เพราะตอบโจทย์คนต้องอยู่ในเมือง โดยส่วนใหญ่บ้านราคา 40 ล้านบาทขึ้นไป จะอยู่ชานเมืองเป็นหลัก แต่ปัจจุบันคนกลุ่มนี้เริ่มหาที่อยู่อาศัยในเมืองที่ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดหรู ตลาดบ้านหรูกลางเมืองจึงเข้ามาเจาะช่องว่างนี้ และหลายโครงการก็มียอดขายที่ดี

นายวิน กล่าวว่า แผนของบริษัทนับจากนี้มองว่าตลาดนิช มาร์เก็ตยังไปได้ค่อนข้างดี กลุ่มบ้านระดับกลางถึงบนทำเลในเมืองยังมีความต้องการสูง บริษัทจะเน้นโครงการขนาดเล็กมูลค่า 200 ล้านบาท เปิดตัวอย่างน้อยปีละ 1 โครงการ และยังสนใจลงทุนคอนโด มูลค่าโครงการไม่เกิน 500 ล้าน
บาท โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีมูลค่าโครงการสะสมรวม 1,500 ล้านบาท