posttoday

มาตรการออกช้าเอกชนจัดโปรฯดุหั่นราคาเร่งขาย

09 ตุลาคม 2558

อสังหาฯ โหมโปรฯ แรง ปั๊มยอดขาย-ดึงลูกค้าเร่งโอน หลังรัฐยังไม่ชัดเจนมาตรการกระตุ้น

อสังหาฯ โหมโปรฯ แรง ปั๊มยอดขาย-ดึงลูกค้าเร่งโอน หลังรัฐยังไม่ชัดเจนมาตรการกระตุ้น

การแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วงไตรมาสสุดท้ายทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เมื่อมาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังไม่ชัดเจน ทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อและโอน ประกอบกับมีสต๊อกบ้านที่ผู้ประกอบการเร่งระบายจึงต้องอัดโปรโมชั่นการกระตุ้นตลาดมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวโพสต์ทูเดย์ได้สำรวจกิจกรรมการตลาดในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 8-11 ต.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบว่า แคมเปญกระตุ้นยอดขายค่อนข้างร้อนแรง ทั้งเรื่องฟรีค่าใช้จ่ายในการโอน การลดราคาขายตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้านบาท การรับประกันแสนจนถึงหลักล้านบาท การรับประกันอัตราผลตอบแทนจากการซื้อเพื่อลงทุน

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เปิดเผยว่า แม้จะยังไม่มีความชัดเจนเรื่องมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ แต่ ผู้ประกอบการก็เตรียมพร้อมอัด โปรโมชั่นแรงเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

ด้าน นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การแข่งขันในไตรมาส 4 มีสัญญาณรุนแรงขึ้นมาก การใช้แคมเปญของ ผู้ประกอบการก็ร้อนแรงมากเช่นกัน

นายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่า ที่เห็นว่ามีโครงการขายเจาะกลุ่มนักลงทุนมากขึ้น เพราะคนที่มีความพร้อมและมีเงินที่พร้อมซื้อทันที คือ กลุ่มที่มีเงินเย็นและสนใจลงทุนในอสังหาฯ ระยะยาว

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลเร่งสร้างความชัดเจนเรื่องมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ว่าจะมีหรือไม่มี เนื่องจากเกิดการชะลอโอนแล้ว 10%