posttoday

สัตว์เลี้ยง เสริมความรุ่งเรือง (1)

26 เมษายน 2560

สวัสดีครับสำหรับปีจุลศักราชใหม่ ผ่านพ้นช่วงสงกรานต์ถือเป็นประเพณีที่นิยมเรียกว่าเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของไทย

โดย...อ.ชลธี โพธิ์สุ

สวัสดีครับสำหรับปีจุลศักราชใหม่ ผ่านพ้นช่วงสงกรานต์ถือเป็นประเพณีที่นิยมเรียกว่าเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของไทย หลายคนก็คงได้เดินทางกลับไปไหว้พ่อแม่บรรพบุรุษ ถือเป็นวัฒนธรรมที่ดีสำหรับประเทศไทยที่คนสมัยก่อนท่านได้รักษาและยึดถือสืบทอดมาเป็นประเพณีให้เราได้อนุรักษ์กันต่อไป ทางราชการยังได้ให้ความสำคัญว่า ถือเป็นวันครอบครัว เป็นการดีครับเพราะทุกช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ทุกคนไม่ว่าจะไปอยู่ หรือทำงานใกล้ไกลก็จะพยายามกลับมาหาพ่อแม่ญาติพี่น้องของตน ทำให้ความผูกพันระหว่างครอบครัว ประเพณีอันดีงามนี้ช่วยให้สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันที่เข้มแข็งมากขึ้นสืบเนื่องต่อไปนานเท่านานครับ

ฉบับนี้มีหลายคนอยากให้เขียนเรื่องการเลี้ยงสัตว์ที่ถูกโฉลก เสริมราศีปีเกิดให้ตรงกับตัวเอง ก็ได้พิจารณาว่าน่าจะเขียนลงได้เพราะอยู่ในหมวดของชัยภูมิ-ฮวงจุ้ย เพราะการเลี้ยงสัตว์ในบ้านหรือแม้แต่เลี้ยงเพื่อประกอบการค้าย่อมอยู่ในกฎเกณฑ์ จึงไม่ผิดหลักจะได้อธิบายให้ว่าใครสมควรเลี้ยงสัตว์อะไรไว้คอยเป็นเพื่อนบ้าง เพื่อเข้าใจและแก้ไขหาสัตว์เลี้ยงที่ตรงกับตัวเอง เรื่องสัตว์เลี้ยงนี้รวมหมายถึงตุ๊กตา รูปภาพการตกแต่งภายในบ้านด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่ว่าเป็นสัตว์ที่มีชีวิตต้องขอเตือนไว้ก่อนเดียวจะว่าผมไม่บอกกัน

ขอเริ่มปีนักษัตรแรก “ชวด” นักษัตรที่ถูกโฉลกและเสริมวาสนาส่งเสริมให้ตัวเองดีเด่นทั้งเรื่องเงินทอง โชคลาภ การงานมีมิตรที่ดีร่วมหุ้นและกิจการให้ก้าวหน้า เสริมสร้างความมั่นคงให้ท่าน และสามารถปกป้องคุ้มภัยให้ได้คือ นักษัตร ฉลู มะโรง วอก คือ วัว งู ลิง ชะนี ดังนั้น สัตว์เลี้ยงหรือสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรเหล่านี้ ท่านสามารถหามาเลี้ยงหรือนำตุ๊กตา รูปภาพมาติดเพื่อเสริมความเจริญส่งเสริมให้ท่านได้

ข้อห้ามนักษัตรของคนปีชวด : รูปภาพหรือสัญลักษณ์ประจำปีเกิด ปีมะเมีย ระกา เถาะ ไม่ควรยุ่งมากนัก ถือว่าเป็นนักษัตรไม่ต้องโฉลก ห้ามเลี้ยงไก่ นก กระต่าย กระรอก ม้า แม้แต่รูปภาพตุ๊กตาเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยง

ปีนักษัตรลำดับที่ 2 “ฉลู” นักษัตรที่ถูกโฉลกและเสริมวาสนา ส่งเสริมให้ตัวเองดีเด่นทั้งเรื่องเงินทอง โชคลาภ การงานมีมิตรที่ดีร่วมหุ้นและกิจการให้ก้าวหน้า เสริมสร้างความมั่นคงให้ท่าน และสามารถปกป้องคุ้มภัยให้ได้คือ นักษัตร ชวด มะเส็ง ระกา คือ หนู งู (งูตัวเล็ก) ไก่ ดังนั้นสัตว์เลี้ยงหรือสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรเหล่านี้ ท่านสามารถหามาเลี้ยงหรือนำตุ๊กตา รูปภาพมาติดเพื่อเสริมความเจริญส่งเสริมให้ท่านได้

ข้อห้ามนักษัตรของคนปีฉลู : รูปภาพหรือสัญลักษณ์ประจำปีเกิด ปีมะแม มะโรง ไม่ควรยุ่งมากนักถือว่าเป็นนักษัตรไม่ต้องโฉลก ห้ามสัตว์เลี้ยงจำพวก งู แพะ แกะ แม้แต่รูปภาพตุ๊กตาเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยง

ปีนักษัตรลำดับที่ 3 “ขาล” นักษัตรที่ถูกโฉลกและเสริมวาสนา ส่งเสริมให้ตัวเองดีเด่นทั้งเรื่องเงินทอง โชคลาภ การงานมีมิตรที่ดีร่วมหุ้นและกิจการให้ก้าวหน้า เสริมสร้างความมั่นคงให้ท่าน และสามารถปกป้องคุ้มภัยให้ได้คือ นักษัตร มะเมีย ระกา จอ คือ ม้า ไก่ สุนัข ดังนั้น สัตว์เลี้ยงหรือสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรเหล่านี้ ท่านสามารถหามาเลี้ยง หรือนำตุ๊กตา รูปภาพมาติดเพื่อเสริมความเจริญส่งเสริมให้ท่านได้

ข้อห้ามนักษัตรของคนปีขาล : รูปภาพหรือสัญลักษณ์ประจำปีเกิด ปีวอก มะเส็ง ไม่ควรยุ่งมากนักถือว่าเป็นนักษัตรไม่ต้องโฉลก ห้ามสัตว์เลี้ยงจำพวก งู ลิง ชะนี แม้แต่รูปภาพตุ๊กตาเหล่านี้ควรหลีกเลี่ยง