posttoday

บ้านเรียบโก้สไตล์สาวเก๋ ธีริศรา อัศวนิเวศน์

24 พฤษภาคม 2560

สาวสวยหน้าใสวัย 20 กว่าๆ ที่ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ ว่าอยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง

โดย...อณุสรา  ทองอุไร ภาพ วีรวงศ์   วงศ์ปรีดี

สาวสวยหน้าใสวัย 20 กว่าๆ ที่ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ ว่าอยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง และเธอก็สามารถเดินตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ธีริศรา อัศวนิเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัศว พร็อพ
เพอร์ตี้ กรุ๊ป กับบ้านหลังแรกที่เธอเก็บออมซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรง กับเงินเก็บก้อนแรกแบบเทหมดกระเป๋า แม้จะได้บ้านในราคาต้นทุน แต่ก็ทำให้เธอตัวเบาไปหลายปี แม้ว่าโครงการบ้านเดอะพาวิลล่าจะเป็นของคุณพ่อ แต่เธอก็อยากซื้อด้วยกำลังทรัพย์ของตัวเอง ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่า ทำได้บริหารเงินเองได้มีวินัยมากพอ

บ้านเรียบโก้สไตล์สาวเก๋ ธีริศรา อัศวนิเวศน์

“ดิฉันคิดว่าบ้านมันแพงขึ้นทุกวัน ถ้าคิดจะซื้อก็เริ่มซื้อแต่เนิ่นๆ เลย ผัดผ่อนไปอีก 2-3 ปี บ้านก็ขึ้นราคาทุกวัน ยอมกัดฟันซื้อ ซื้อเร็วผ่อนจบเร็วๆ (หัวเราะ) เราก็อยากสร้างอะไรด้วยตัวเองบ้าง ก็ซื้อเลยแล้วได้ราคาพิเศษแบบนี้ต้องรีบตัดสินใจ”

บ้านหลังนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และเธอเพิ่งตกแต่งเสร็จเมื่อไม่เกิน 3 เดือนนี้เอง เรียกว่าใหม่ถอดด้าม เธอควบคุมใกล้ชิด  เป็นการตกแต่งแบบทันสมัยและหรูหราพอสมควร สไตล์เรียบแต่โก้ เนื่องจากเป็นบ้านหลังแรก เธอต้องการตกแต่งให้ดีที่สุด ถือว่าเป็นการลงทุนครั้งเดียวและอยู่กันไปยาวๆ นับ 10 ปี

บ้านเรียบโก้สไตล์สาวเก๋ ธีริศรา อัศวนิเวศน์

บ้านมีพื้นที่ทั้งหมด 150 ตารางวา มีเนื้อที่ใช้สอย 648 ตารางเมตร  2 ชั้น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องพระ ทุกห้องนอนมีระเบียง มีครัวไทยและครัวฝรั่ง ด้านหลังบ้านมีห้องนอนเล็ก 2 ห้อง สำหรับแม่บ้านและคนขับรถ

โทนบ้านเน้นสีขาวครีมและน้ำตาล โครงสร้างส่วนใหญ่ใช้ไม้สีน้ำตาล ไล่โทนอ่อน เข้ม พื้นปูด้วยหินอ่อน เน้นกระจกบานใหญ่ในการทำผนัง เพื่อให้บ้านดูโล่งกว้างและแลดูทันสมัย ของตกแต่งเลือกเองทุกชิ้น น้อยชิ้น น้อยๆ แต่งดงาม เลือกที่เก๋ๆ เป็นสไตล์ที่เธอชอบที่สำคัญเธอเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพคงทน อยากได้บ้านที่เรียบโก้ เพดานสูง บ้านหลังนี้ตอบโจทย์บ้านในฝัน

บ้านเรียบโก้สไตล์สาวเก๋ ธีริศรา อัศวนิเวศน์

ถึงจะเป็นสาวสวยน่ารัก แต่เธอบอกว่าไม่ชอบบ้านที่ดูเป็นผู้หญิงหวานๆ แต่ชอบอารมณ์บ้านที่ดูมีความเป็นกลางๆ ไม่ระบุเพศของบ้านมากเกินไป คือไม่หวานมาก แล้วก็ไม่แข็งกระด้างดูแมนมากๆ

“ดิฉันจึงตกแต่งแบบเรียบๆ โก้ๆ คือเข้ามาก็ไม่รู้ว่าบ้านนี้แต่งให้เป็นบ้านของผู้หญิงหรือเปล่า ของตกแต่งโดยเฉพาะรูปภาพ ภาพวาดก็จะออกโทนขาว ครีม ดำ บ้านนี้เป็นแนวสีกลางๆ แบบเอิร์ทโทน ไม่มีสีสดๆ เข้ามาผสมเลย มีแค่ 3 สีหลักเท่านั้น คือ ขาว ครีม  น้ำตาล ซึ่งเป็นสีที่ไม่เบื่อง่าย สีสดๆ ดูสนุกสดใสจริงแต่จะเบื่อง่าย ดิฉันเลยเลือกสีนี้ปลอดภัยสุด หาอะไรมาแต่งผสมก็ง่ายด้วย ของทุกชิ้นในบ้านเครื่องแก้ว รูปภาพ หนูซื้อเองหมดทุกอย่างไปหิ้วมาจากเมืองนอกบ้าง ไปหาตามร้านของตกแต่งบ้าง ของสะสมบ้าง”

บ้านเรียบโก้สไตล์สาวเก๋ ธีริศรา อัศวนิเวศน์

นิยามของคำว่าบ้านของเธอนั้น ก็คือสถานที่ที่บ่งบอกความเป็นตัวเรา อยู่แล้วสะดวกปลอดภัย ทำตัวสบายๆ อยากนั่งอยากนอนตรงไหนก็ทำได้ ได้อยู่กับคนที่เรารักและรักเรา นอกจากนี้บ้านยังเป็นสถานที่ที่เราภูมิใจ เพราะสร้างจากน้ำพักน้ำแรงของเราจริงๆ เวลาที่เห็นบ้านแล้วจะรู้สึกหายเหนื่อย จะยิ้มได้ทุกครั้งเลย

“เราทำได้นี่เงินของเรานะ หลังจากซื้อบ้านหลังนี้มา ก็ไม่ใช้เงินก้อนใหญ่อะไรอีกแล้ว หมดกับบ้านไปเยอะมาก แต่คิดว่าเป็นการลงทุนใหญ่เพียงครั้งเดียว อยู่กันไปนานเป็น 10 ปี ก็คุ้มนะคะ” เธอกล่าวด้วยรอยยิ้ม

บ้านเรียบโก้สไตล์สาวเก๋ ธีริศรา อัศวนิเวศน์