posttoday

STS 2024 งานรวมนักแต่งเพลงแห่งปี ยกระดับวิชาชีพ สร้างคอมมูนิตี้คนสร้างเพลง

02 พฤษภาคม 2567

งานรวมนักแต่งเพลงแห่งปี “STS 2024” ยกระดับคอมมูนิติ้คนทำเพลงคุณภาพของเมืองไทย ผ่านการประกวดแต่งเพลง และวงเสวนาจากตัวจริงในวงการ

บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MCT องค์กรของนักแต่งเพลงไทยเพื่อพิทักษ์ ผลประโยชน์ทางลิขสิทธิ์ อยู่บนพื้นฐานของการไม่แสวงหากำไร ร่วมยกระดับคนทำงานเพลง จัดงาน Songwriter Thailand Showcase 2024 หรือ STS 2024 เพื่อตอกย้ำความสำคัญในการช่วย ‘ยกระดับวิชาชีพนักแต่งเพลง‘ ปักหมุดหมายให้ 'คน' ที่รักในการ 'สร้างสรรค์เรื่องราวผ่านการแต่งเพลง' มารวมตัวกันเพื่อผลักดันงานผลงานด้านดนตรีของประเทศไทย

งาน Songwriter Thailand Showcase 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ The Crystal Box Gaysorn Urban Resort ผู้ร่วมงานจะได้พบกับการเปิดประตูทางวิชาชีพของนักแต่งเพลงจากกิจกรรมต่างๆ ได้แก่  

Talk Show : สร้างแรงบันดาลใจจากเหล่านักแต่งเพลงตัวจริงของวงการ ไม่ว่าจะเป็น แอ้ม-อัจฉริยา นักแต่งเพลงฮิตแห่งยุคอย่าง รักแรก , จำนน : NONT TANONT สลักจิต : ป็อป ปองกูล & ดา เอนโดรฟิน ตบปาก : PROXIE ที่จะมาเจาะลึกเบื้องลึกการใช้ ‘การเล่าเรื่องที่เหมาะกับศิลปินแต่ละแบบ’ ข้าว Fellow Fellow ที่จะมาเปิดเผยความลับของเพลงฮิตที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน รวมทั้ง เคล็ดลับ นักแต่งเพลงมืออาชีพจาก ปู๋ HENS

 

Trick & Tips : พร้อมแชร์ทริคเทคนิคหรือไอเดียในการเขียนเพลงจาก 2 นักแต่งเพลงแห่งยุคและหนึ่งโปรดิวเซอร์นักแต่งเพลงมากความสามารถที่รังสรรค์ทั้งการแต่งเนื้อร้อง ทำนองให้ศิลปินดัง ๆ มาแล้วมากมาย

Forum : พูดคุยเพื่อผลักดันอาชีพนักแต่งเพลง มองภาพรวมอุตสาหกรรม และสังคมของนักแต่งเพลง ทิศทางและความท้าทายที่รออยู่โดยตัวแทนจากหลากหลายหน่วยงาน ได้แก่ตัวแทนจาก Music Copyright Thailand Ltd. (MCT), ตัวแทนจากภาคการศึกษา, ตัวแทนนักแต่งเพลง / ค่ายเพลง และ Moderator จากวงการเพลง

Showcase : จากเพลงของผู้ชนะการประกวดแต่งเพลง “เนื้อร้อง-ทำนอง” ในโจทย์สุดท้าทาย ‘เรื่องราว...แห่งความทรงจำ’ ที่จะถูกนำมาเรียบเรียงและบรรเลงโดยวงของ จูเลี่ยน แครีย์ บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังการโปรดิวซ์เรียบเรียงเสียงประสาน ไปจนถึงเรียบเรียงดนตรีให้กับศิลปินชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย

STS 2024 งานรวมนักแต่งเพลงแห่งปี ยกระดับวิชาชีพ สร้างคอมมูนิตี้คนสร้างเพลง

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมส่งเสริมความแข็งแรงของคอมมูนิตี้ของนักแต่งเพลง ทั้งการเปิดรับสมัครสมาชิกสำหรับผู้ที่สนใจ การแลกเปลี่ยนมุมมองจากเหล่านักแต่งเพลงในวงการผ่าน Networking Party และกิจกรรมเพื่อนักแต่งเพลงอีกมากมาย 

สำหรับกิจกรรม การประกวดแต่งเพลง “เนื้อร้อง-ทำนอง” ในโจทย์ ‘เรื่องราว...แห่งความทรงจำ’ สามารถส่งผลงาน 'เนื้อร้อง ทำนอง' เป็น Demo (เพลงที่ยังไม่ต้องสมบูรณ์) เป็นไฟล์ .MP4 หรือ Link อัพโหลดผลงานลง Youtube เลือกสถานะผู้ที่มี Link เท่านั้นที่สามารถดูได้ ส่งมาที่ Email : [email protected] ตั้งแต่ วันนี้ - 25 เมษายน 2024

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดการซื้อบัตรร่วมงาน หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Eventpop : https://www.eventpop.me/e/25933

STS 2024 งานรวมนักแต่งเพลงแห่งปี ยกระดับวิชาชีพ สร้างคอมมูนิตี้คนสร้างเพลง