posttoday

กรรมการป.ป.ช.โต้'บิ๊กโจ๊ก'ปูดข้อมูลไร้ความจริง'บิ๊กป้อม'ไม่เล่นด้วย

23 เมษายน 2567

กรรมการป.ป.ช.แจงผ่านคนใกล้ชิด ข้อกล่าวหา'บิ๊กโจ๊ก'ไร้ข้อมูลความจริง แฉเบื้องหลังหวังสกัดร่วมลงมติคดีเว็บพนัน BNK Master ส่งสำนวนคืนให้ตำรวจ ขอสังคมมองเห็นแผนลับของฝ่ายที่กล่าวหาและ'บิ๊กป้อม'ไม่เล่นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวจาก กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูก “บิ๊กโจ๊ก” กล่าวหา แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์โดยตรงได้ให้คนใกล้ชิดประสานมายังผู้สื่อข่าว “เนชั่นทีวี” ซึ่งได้ชี้แจงผ่านคนใกล้ชิดของกรรมการป.ป.ช.ว่าไม่ให้สัมภาษณ์โดยตรงแต่ขอให้เป็นคำยืนยันผ่านคนใกล้ชิดว่า

“ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนมองในประเด็นว่า เหตุผลที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ร้องเรื่องนี้ เพราะท่านกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้เป็นเสียงเดียวที่แย้งเรื่องการรวมคดีของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ทั้งที่ ป.ป.ช.รับทำเอง และมอบให้ตำรวจทำ ตั้งแต่คดีมินนี่ และยังมีต่อเนื่องมาถึงคดีบีเอ็นเค มาสเตอร์ ใช่หรือไม่” 

“ปัจจุบันคดีบีเอ็นเค ส่งมาที่ ป.ป.ช.แล้ว จึงมีความพยายามกำจัดกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้ให้พ้นออกไป จะได้ไม่ได้ร่วมพิจารณากรณีบีเอ็นเคใช่หรือไม่ ซึ่งก็จะเข้าทางที่ออกมาร้องเรียนในขณะนี้” 

“กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง ชี้แจงเองไม่ได้ เพราะถ้าชี้แจง หรือฟ้อง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ก็จะนำมาเป็นหลักฐานว่าเป็นคู่ขัดแย้งกันทันที ก็จะสบช่อง สามารถร้องขอไม่ให้เข้าร่วมพิจารณาคดีบีเอ็นเค และคดีอื่นๆ ที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์​ ถูกร้อง และส่งเรื่องมาที่ ป.ป.ช.แล้วได้” 

“เรื่องการร้องเรียน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เคยร้องกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้มาก่อน เมื่อปี 2564 โดยทีมงานที่ช่วยทำ ก็คือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ที่อ้างถึงในเอกสาร แต่กรรมการ ป.ป.ช.สามารถชี้แจงได้ ไม่สามารถทำอะไรท่านได้ รอบนี้เช่นกัน  กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง สามารถชี้แจงได้  แต่อยากให้สังคมมองเห็นแผนลับของฝ่ายที่กล่าวหา และ พลเอกประวิตร ก็ไม่ได้เล่นด้วย และยังยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง แสดงว่าเรื่องร้องเรียนไม่น่าจะมีมูล”