posttoday

นายกฯเผยกฤษฎาลาออกมีผลแล้วตั้งคนใหม่รอคุยรสทช.ที่ครม.สัญจรเพชรบุรี

10 พฤษภาคม 2567

นายกฯเศรษฐา ทวีสิน เผยกฤษฎาลาออกมีผลแล้วตั้งคนใหม่รอคุยรสทช.ที่ครม.สัญจรเพชรบุรี กระชับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล เตรียมกินข้าวเย็นกับประพัฒน์ โพธสุธน เลขาฯชาติไทยพัฒนา ระหว่างทัวร์นกขมิ้นสุพรรณบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ว่า มีผลทันที ขณะนี้ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติเรื่องโควตารัฐมนตรีเชื่อว่าการประชุม ครม.สัญจร จ.เพชรบุรี จะได้พูดคุยกัน
 

นายเศรษฐา กล่าวถึงการลงพื้นที่ 4บุรี หรือ ทัวร์นกขมิ้น ประกอบด้วยจ.สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี ระหว่าง 10-12 พ.ค. และประชุมครม.สัญจร 13-14 พ.ค. ที่จ.เพชรบุรี โดยระบุเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยว่า เราอยู่ร่วมกันหลายพรรคการให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ เย็นนี้จะไปรับประทานข้าวบ้านนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ระหว่างการลงพื้นที่จ.สุพรรณบุรีด้วย

"ผมเอาประชาชนเป็นที่ตั้งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะไปทุกภาค แม้จะเป็นนายกฯมาจากพรรคเพื่อไทย สัปดาห์ที่แล้วก็ลงพื้นที่ของทั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย เมื่อต้นเดือนเม.ย.67 ก็ลงพื้นที่ภาคใต้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ฉะนั้นการลงพื้นที่4จังหวัด หรือ4บุรี ก็ดูแลพี่น้องประชาชนไปดูว่าตรงไหนสามารถช่วยอะไรได้บ้าง" นายกฯเศรษฐา กล่าว