posttoday

ประเสริฐยัน 'ชลน่าน' ไม่ลาออกพรรค ปัดไม่รู้ ย้ายไปดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ

01 พฤษภาคม 2567

'ประเสริฐ' ยัน 'ชลน่าน' ไม่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย เผยกำลังใจยังดีหลังถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี ปัดไม่รู้และไม่ทราบกรณีมีกระแสข่าว 'ชลน่าน' จะไปดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

ายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/2  โดยเชื่อมั่นว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่นี้ จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ เพราะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำรัฐบาล และขอให้สบายใจได้ พร้อมยอมรับว่า ในช่วงนี้ไม่ได้พบเจอกับนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย หลังถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยล่าสุดได้โทรหาและพูดคุย เพื่อให้กำลังใจหลังถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี

ส่วนที่มีกระแสข่าวนายแพทย์ชลน่าน เสียใจที่ถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีนั้น นายประเสริฐ มั่นใจว่า นายแพทย์ชลน่าน ยังมีกำลังใจที่ดี และไม่ได้มีการว่ากล่าวใด ๆ พร้อมยืนยันว่า นายแพทย์ชลน่าน จะไม่ลาออกจากพรรคฯ เพราะถือเป็นบุคลากรที่ทำประโยชน์ได้อีกหลายด้าน และเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ

นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย จะให้นายแพทย์ชลน่านไปดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามที่มีกระแสข่าวมาอีกครั้ง โดยชี้แจงเพียงว่า ไม่รู้ และไม่ทราบ