posttoday

จิราพร เผย ยังไม่ได้คุย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีแบ่งงาน โว พร้อมทำทุกหน้าที่

01 พฤษภาคม 2567

จิราพร เผย ยังไม่ได้คุยกับ รัฐมนตรีสำนักนายกฯรัฐมนตรี เรื่องการแบ่งงาน รับ พร้อมคุมสื่อ ระบุทำหน้าที่ได้ทุกด้าน เชื่อ นายกฯอยากได้ พลังคนรุ่นใหม่ มาทำงานในรัฐบาล สส.อีสาน ฝาก ทำงานตอบสนองประชาชน เร่งผลักดันนโยบายรัฐบาล

KEY

POINTS

  • จิราพร สินธุไพร เผย ยังไม่ได้หารือกับ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องการแบ่งงาน
  • จิราพร ระบุ นายกฯให้ความสำคัญคนทุกช่วงวัย การได้มานั่งเป็นรัฐมนตรี เชื่อ นายกฯอยากได้พลังคนรุ่นใหม่ มาช่วยงานรัฐบาล

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า มาคุยงานเรื่องการเตรียมลงพื้นที่ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี วันที่ 5-6 พ.ค. 67 ที่ จ.มหาสารคาม และร้อยเอ็ด จะเป็นการรับฟังปัญหาประชาชนในพื้นที่และเป็นภารกิจที่นายกฯ ทำต่อเนื่องมาตลอด

นายกรัฐมนตรีพูดตลอดว่า ไม่อยากรับรายงานจากข้าราชการหรือคนรอบตัว แต่อยากดูด้วยตาตัวเอง ถือเป็นจุดแข็งของนายกฯ ที่เปิดใจรับฟังความเห็นของประชาชน ตามปัญหาของประชาชนมาสู่การแก้ไข ทั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องแบ่งงาน เพราะยังไม่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ต้องพูดคุยกันอีกครั้ง เนื่องจากมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีถึง 3 คน ซึ่งจะต้องแบ่งงานให้เหมาะสมให้ขับเคลื่อนงานได้
 

ถามว่าจะมากำกับดูแลสื่อมวลชนหรือไม่ น.ส.จิราพรกล่าวว่า ยังไม่แน่ชัดว่าจะได้ทำงานด้านใด ส่วนตัวก็พร้อมทำหน้าที่ทุกด้าน เพราะเมื่อได้รับการโปรดเกล้าก็มีการศึกษารายละเอียดของทุกหน่วยงานไว้แล้ว อย่างไรก็ตามนายกฯ ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการแบ่งงาน

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เด่นในเรื่องกฎหมาย คงจะมากำกับดูแลด้านกฎหมายให้รัฐบาล ตนเป็นสส.สมัยที่ 2 น่าจะเป็นรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดใน ครม.นี้ 36 ปี เข้าใจว่าท่านก็อยากได้พลังของคนรุ่นใหม่ มาเป็นส่วนในการขับเคลื่อน แต่จริงๆท่านนายกฯ ให้ความสำคัญกับทุกช่วงวัย ทั้งรุ่นที่มีประสบการณ์และคนรุ่นใหม่ที่จะมาทำงานผสมผสานกัน

ส่วนการรับตำแหน่งครั้งนี้ถือเป็นโควตาของภาคอีสานหรือไม่ น.ส.จิราพร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกฯ แต่คิดว่าพิจารณาตามความเหมาะสม มากกว่าเป็นเรื่องของโควตา สส.อีสาน ได้ฝากการทำงานในภาพรวมว่า ได้มาอยู่ฝ่ายบริหาร จะต้องทำงานตอบสนองประชาชน และผลักดันนโยบายต่างๆ ให้สำเร็จ ถ้านโยบายสำเร็จจะส่งผลต่อการทำงานของ สส ในพื้นที่

เมื่อถามว่ารู้สึกประหม่าหรือไม่ที่มาเป็นรัฐมนตรี น.ส.จิราพร ยอมรับว่า ตื่นเต้นแต่ไม่ได้ตระหนก เพราะเราเตรียมพร้อมในทุกหน้าที่ตั้งแต่เป็น สส.สมัยแรก ทุกคนก็อาจมีบทบาทที่เปลี่ยนแปลงไป แล้วแต่โอกาสที่ประชาชนมอบให้