posttoday

เผ่าภูมิ ปัด กรอกแบบฟอร์มนั่งรัฐมนตรี ชี้ ยังไม่ได้รับสัญญาณ นายกฯ ปรับครม.

24 เมษายน 2567

เผ่าภูมิ ว่าที่รมช.คลัง ระบุ ยังไม่ได้รับสัญญาณจาก นายกรัฐมนตรี เตรียมปรับครม. หลังมีข่าวแพร่สะพัด เผ่าภูมิ เตรียมขยับจาก เลขานุการรมว.คลัง ขึ้นแท่น รมช.คลัง ไม่ให้ความเห็นรับแบบฟอร์มกรอประวัติแล้ว แจง ขอเน้นตอบแค่ข่าวจริง ไม่ใช่กระแสข่าว

KEY

POINTS

  • นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรมว.คลัง ไม่ให้ความเห็นถึงข่าว รับแบบฟอร์มกรอกคุณสมบัติ การเป็นรัฐมนตรีแล้ว
  • นายเผ่าภูมิ ระบุ ยังไม่ได้รับสัญญาณจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการปรับครม.

ภายหลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ถึงการปรับครม.ว่า ไม่มีแกว่ง ทุกอย่างนิ่งแล้ว เป็นไปตามที่บอกไป ถึงเวลาปรับ เดี๋ยวก็จะปรับ

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวที่น่าสนใจ รัฐมนตรีหน้าใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย เช่น นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรมว.คลัง จะเข้ามาเป็น รมช.คลัง รวมทั้ง นางสาวจิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ในกลุ่มโควตาของ สส.ภาคอีสาน ได้มารับแบบฟอร์มการกรอกคุณสมบัติ และมีแนวโน้มที่จะเป็น รัฐมนตรีหน้าใหม่ จากพรรคเพื่อไทย ในครม.เศรษฐา 1/1 ที่กำลังจะมีการปรับในเร็ววันเช่นกัน

กระทั่งวันที่ 24เม.ย. นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรมว.คลัง เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้วว่า ไม่ให้คอมเมนท์ ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณจาก นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า การที่ไม่เปิดเผย เพราะถูกสั่งให้เงียบใช่หรือไม่ นายเผ่าภูมิ ยิ้มก่อนกล่าวเพียงว่า “เน้นตอบข่าวจริง ไม่ใช่กระแสข่าว”
ก่อนที่จะยกมือไหว้ผู้สื่อข่าวและขอตัวขึ้นรถส่วนตัว ออกจากทำเนียบรัฐบาลไป