posttoday

ผบก.น.2 ไม่ฟันธง เรียก-ไม่เรียก ทนายตั้มให้ข้อมูลเพิ่ม บัญชีม้าบิ๊กต่อ

20 เมษายน 2567

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เรียกประชุมพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน หลัง ษิทรา ร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ผบ.ตร. ภรรยา เกี่ยวกับบัญชีม้า ยังไม่ฟันธงเรียก ทนายตั้ม มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เผย ขอตรวจสอบข้อมูลก่อน ระบุ บางบัญชีมีแค่ตัวเลข ไม่มีชื่อธนาคาร

KEY

POINTS

  • พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน กรณี ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ ภรรยา พัวพันบัญชีม้า
  • ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ขอดูข้อมูลจากพนักงานสอบสวนก่อน ยังไม่ระบุจะเชิญ ทนายษิทรา มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่

ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 เรียกประชุม คณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน และ บก.น.2 กรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ และภรรยา พร้อมบัญชีม้าอีก 2 ราย ไว้ที่สน.เตาปูน เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไทย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน และคณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.อรรถพล กล่าวว่า วันนี้ ได้มีการเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนสน.เตาปูน และ คณะพนักงานสอบสวน ของบก.น.2 ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อติดตามความคืบหน้าในกรณีที่นายษิทรา  ได้มีการไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ภรรยา และ บัญชีม้าอีก 2 ราย โดยมีประเด็นที่ทางคณะทำงานได้นำบัญชีที่นายษิทราให้มาโดยได้มีการขอข้อมูลกับธนาคารไป ซึ่งมีจำนวนหลายบัญชี โดยวันนี้จะให้ทางฝ่ายสืบสวนนำข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วนั้นว่ามีนิติกรรมอะไรที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลไหนที่สามารถนำมาใช้เป็นพยานหลักฐานได้ แต่ก็มีอีกหลายบัญชีที่ยังไม่ได้มาคงต้องใช้เวลาพอสมควร

ถามว่าจะมีการเรียกนายษิทรา มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.ต.ต.อรรถพล กล่าวว่า จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลในวันนี้ก่อน เพราะบางบัญชีที่นายษิทรา มาให้ข้อมูลก็ไม่ทราบสาขา หรือ บางบัญชีก็ทราบเพียงแค่เลขบัญชีไม่ทราบธนาคาร อาจจะมีการสอบถามว่ามีข้อมูลตรงนี้เพิ่มเติมหรือไม่ ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นเอกสารมาประกอบ ทั้งนี้ต้องมีการตรวจสอบอีกครั้ง เพราะการที่จะเอาพยานหลักฐานเข้าสู่สำนวนก็ต้องมาจากเจ้าพนักงานที่มีอำนาจหน้าที่เท่านั้น