posttoday

สว.รุ่นเก๋า'สุรเดช ยะสวัสดิ์' ตัดสินใจคืนสนามลงกลุ่มผู้สูงอายุ

29 มีนาคม 2567

สว.รุ่นเก๋า 'สุรเดช ยะสวัสดิ์' อดีตประธานกมธ.ท่องเที่ยวและกีฬา ตัดสินใจคืนสนาม ลงกลุ่มผู้สูงอายุ ที่เชียงคำ พร้อมทำงานเพื่อชาติและประชาชน

นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา วุฒิสภา อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากที่สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ชุดปัจจุบัน จะหมดวาระลงภายในวันที่ 11 พ.ค. 2567 นี้ จะต้องมีการคัดเลือกให้ได้ ส.ว.ชุดใหม่ จำนวน 200 คน ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ดังนั้น ตนเองจึงตัดสินใจที่จะลงรับสมัครเข้ารับการคัดเลือก สว.ชุดใหม่ โดยจะลงในกลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการหรือทุพพลภาพ กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอัตลักษณ์อื่น พื้นที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา

สว.รุ่นเก๋า'สุรเดช ยะสวัสดิ์' ตัดสินใจคืนสนามลงกลุ่มผู้สูงอายุ

“ด้วยคุณสมบัติ และประสบการณ์การทำงานทั้งในตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงการเป็นประธานในคณะทำงานต่าง ๆ มาอย่างยาวนาน จึงทำให้มีความพร้อมในการทำหน้าที่ สว. ซึ่งหากได้รับการคัดเลือก ตนเองจะปฏิบัติหน้าที่โดยมุ่งยึดประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ว่า ในเรื่องของการกลั่นกรองกฎหมาย ที่ผ่านการพิจารณาของ ส.ส. การตรวจสอบและควบคุม การบริหารราชการแผ่นดิน และการให้ความเห็นชอบบุคคล ดำรงตำแหน่งในองค์กรตามรัฐธรรมนูญ” นายสุรเดช กล่าว

สำหรับ นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ เป็นบุตรของ พลตำรวจเอก วิฑูรย์ ยะสวัสดิ์ และ: ม.ร.ว จิตราภา(เนาวรัตน) ยะสวัสดิ์ สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเช็นต์คาเบรียล และที่คอมเมิร์สเซ็นต์จอห์น จากนั้นได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจบระดับอนุปริญญาสาขาการตลาดที่  Chamberlayne Junior College Boston Massachusetts, ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ ที่ Curry College Milton Massachusetts และปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์ ด้านการวางนโยบายและแผน จาก Northeastern University Boston Massachusetts  

สว.รุ่นเก๋า'สุรเดช ยะสวัสดิ์' ตัดสินใจคืนสนามลงกลุ่มผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ นายสุรเดช ถือเป็นผู้หนึ่งที่ได้มีบทบาท และมีประสบการณ์การทำงานด้านการเมือง และมีผลงานการพัฒนาที่โดดเด่นมาอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านการดำรงตำแหน่งที่สำคัญ ประกอบด้วย  ประธานคณะกรรมาธิการสามัญการท่องเที่ยวและกีฬา วุฒิสภา ปี 2543, ประธานคณะกรรมาธิการสามัญการท่องเที่ยววุฒิสภา ปี 2544-49, ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาจุดผ่อนปรน ด่านชายแดน วุฒิสภา ปี 2545-49, ประธานอนุกรรมาธิการศึกษาการพัฒนาทุ่งกุลาร้องไห้ด้านการท่องเที่ยว วุฒิสภา ปี 2546-49, ประธานอนุกรรมาธิการศึกษาด้านความร่วมมือระหว่างประเทศโครงการ”ขุดคอคอดกระหรือคลองไทย”วุฒิสภา ปี 2547-49 และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบสัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน ตำแหน่งรองหัวหน้าและประธานส.ส. ปี 2551-55