posttoday

บิ๊กตู่เผย3ปีไม่เคยไปเที่ยว ขนาดนอนยังฝันถึงงาน

25 กันยายน 2560

"บิ๊กตู่" โอด 3 ปี ไม่เคยได้ไปเที่ยว ขนาดนอนยังฝันแต่เรื่องงาน ลั่น 60 ปี สู้เพื่อรักษาแผ่นดินมาตลอด ยันไม่ยอมให้ใครมาทำลายเด็ดขาด

"บิ๊กตู่" โอด 3 ปี ไม่เคยได้ไปเที่ยว ขนาดนอนยังฝันแต่เรื่องงาน ลั่น 60 ปี สู้เพื่อรักษาแผ่นดินมาตลอด ยันไม่ยอมให้ใครมาทำลายเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวระหว่างการประชุมสัมมนาทางวิชาการ "มิติการศึกษา พัฒนาพื้นที่พิเศษ เดินหน้าประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ฯ พัทยา ตอนหนึ่งว่ายืนยันเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่จะทำให้ระบบการศึกษาดีขึ้น ที่ผ่านมา ปรับกันหลายอย่าง แต่ไม่มีใครเห็นชอบทั้งหมด แต่นี่คือหลักการประชาธิปไตย เสียงส่วนใหญ่เห็นชอบก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่ต้องดูแลเสียงส่วนน้อยด้วย นี่คือการปกครองตามระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ใช่ทำตามเสียงส่วนน้อย หรือทำตามคะแนนเสียงที่เลือก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "การใช้มาตรา 44 วันนี้ ผมใช้ตามสมควร ผมเข้ามาแล้วก็ต้องทำ ต้องให้คนเข้าใจประเด็นคือคนไม่เข้าใจ หากผมไม่ยืนยันด้วยตัวเอง มันก็ไม่ได้อีก บางทีพูดอะไรไปแล้วเกิดไม่ทันใจ ก็โดนอีก แต่ยืนยันว่าจะต้องทำให้ได้ โดยพวกเราทุกคน ไม่ใช่ผมคนเดียว 2 มือ 1 หัวใจ ทำไม่ได้หรอก ต้องร่วมกันทั้งหมด มือ 76 ล้านคู่ กับ 76 ล้านหัวใจ ต้องระดมสติปัญญาช่วยกันทำ โดยปลดตัวเองไว้ก่อน

"ผมปลดตัวเอง มาตรงนี้ ไม่ต้องการผลประโยชน์ ไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร หรือเอื้อประโยชน์ให้กับใคร ผมคิดได้ พูดได้ ทำได้ แต่ปัญหาคือ คนที่รับต่อจากผม จะคิดแบบผมหรือไม่ ถ้าคิดได้แบบผม ก็จะไปถึงข้างล่าง ต้องลืมตัวเองนึกถึงคนอื่น ตั้งแต่เช้าถึงเย็น นึกไป และนอนฝันตอนกลางคืนว่า จะทำอะไร ผมทำแบบนี้ตลอดเวลา 3 ปีไม่เคยคิดเรื่องอื่นเลย 3 ปี ไม่เคยไปไหน ไม่เคยไปเที่ยว ไม่เคยไปศูนย์การค้า"

"วันนี้ มาโรงแรม ผมก็มาทำงาน แล้วก็ขึ้นเครื่องบินกลับ ไปต่างประเทศก็แบบนี้ ประชุมเสร็จก็กลับ ไม่เคยและไม่ใช่พิเศษ แต่ผมรู้ว่าประเทศชาติ มีอันตรายตรงไหน"

"ผมยอมเพราะแผ่นดินนี้ ผมต้องรักษาไว้ ชีวิตผม 60 ปี ผมสู้มา เพื่อรักษาแผ่นดินผืนนี้ไว้ตั้งแต่ชายแดน ผมจะไม่ให้ใครมาทำลายเด็ดขาด ถ้ารักประเทศจริง ทุกคนต้องคิดแบบผม"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว