posttoday

บิ๊กป้อมยอมรับคาดไม่ถึง "ยิ่งลักษณ์" หนี ยันเจ้าหน้าที่ตามประกบแล้ว

28 สิงหาคม 2560

พล.อ.ประวิตรยืนยันเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่ตามประกบ "ยิ่งลักษณ์" แล้ว แต่มีรถหลายคัน ยอมรับคาดไม่ถึงหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา

พล.อ.ประวิตรยืนยันเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่ตามประกบ "ยิ่งลักษณ์" แล้ว แต่มีรถหลายคัน ยอมรับคาดไม่ถึงหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว. กลาโหม กล่าวถึงกรณีเสียงวิจารณ์หน่วยงานด้านความมั่นคง หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามประกบแล้ว แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์มีรถหลายคัน ทุกอย่างก็ว่ากันไปตามระเบียบตามกฎหมาย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์จะขอลี้ภัยที่ประเทศอังกฤษนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการขอประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดนแต่อย่างใด ซึ่งยืนยันทุกอย่างขอให้ยึดไปตามกฎหมาย

ส่วนกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ จะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติให้ดำเนินการกับ รมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากอยากฟ้องก็ให้ฟ้องไป ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว

"ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคุณยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปประเทศใด และจะขอลี้ภัยทางการเมืองหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบอีกเช่นกัน"พล.อ.ประวิตรกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไปทำบุญที่ไหน จะมีเจ้าหน้าที่ติดตามตลอด แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาตัดสินคดีถึงปล่อยให้หนีไปได้ พล.อ.ประวิตร กล่าว "จะไปรู้ได้อย่างไร ว่าออกไปตอนไหน ตรงไหน เมื่อไหร่ ใครจะไปรู้"

ส่วนการประชุมสภากลาโหม วันนี้ ไม่มีวาระการหารือถึงการตามตัวบุคคลที่หลบหนีคดีในต่างประเทศ

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขอยืนยันกรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึง เพราะก่อนหน้านั้นยืนยันมาตลอดว่าจะไม่หลบหนี และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดูแลอยู่บริเวณหน้าบ้านพักตลอด