posttoday

"ศุภชัย"ติดโผยุทธศาสตร์

23 สิงหาคม 2560

"สุวิทย์" เผยดึง ป.ย.ป.คกก.ปฏิรูปนั่ง คกก.ยุทธศาสตร์ชาติ ส่งนายกฯ เคาะรายชื่อสิ้นเดือน ส.ค.นี้

"สุวิทย์" เผยดึง ป.ย.ป.คกก.ปฏิรูปนั่ง คกก.ยุทธศาสตร์ชาติ ส่งนายกฯ เคาะรายชื่อสิ้นเดือน ส.ค.นี้

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) เปิดเผยว่า ปลายเดือน ส.ค.นี้ จะต้องได้รายชื่อ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ

"คณะกรรมการ 17 คน ที่ต้อง แต่งตั้งเพิ่มเติมจะมีการหยิบรายชื่อ มาจากคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ บางส่วน และคณะกรรมการ ป.ย.ป.เพราะการปฏิรูปต้องเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้รวบรวมรายชื่อและส่งให้นายกฯ พิจารณา" นายสุวิทย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี ที่มี พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อรวบรวมเรื่องของยุทธศาสตร์ชาติทั้งหมดมาหารือกัน เพื่อส่งมอบงานในส่วนที่รัฐบาลได้ดำเนินการ

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาตินั้น เบื้องต้น มีนายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการผู้อำนวยการใหญ่องค์การ การค้าโลก (WTO) นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการปฏิรูปด้านเศรษฐกิจ นายกานต์ ตระกูลฮุน อดีตกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย และคณะกรรมการปฏิรูปด้านการบริหารราชการแผ่นดิน นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการบริหารธนาคารกรุงเทพ และนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมาย