posttoday

นายกฯนำครม.ตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

28 กรกฎาคม 2560

นายกฯ นำครม. ประชาชน ตักบาตรพระสงฆ์651 รูป ถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9 และถวายพระพรชัยมงคลถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระราชินี และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

นายกฯ นำครม. ประชาชน ตักบาตรพระสงฆ์651 รูป ถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9 และถวายพระพรชัยมงคลถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระราชินี และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 28 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 651 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2560 ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต โดยมีองคมนตรี ประธานองค์กรอิสระ คณะรัฐมนตรี และคู่สมรส เลขานายกรัฐมนตรี ส่วนราชการในพระองค์ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการและผู้ว่า กทม. และประชาชนเข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรด้วย

ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญพระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพล มหาราช 60 พรรษา หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว ฐานกว้าง 14 นิ้ว สูงจากฐาน 20 นิ้ว ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ เป็นพระประธานในพิธี

จากนั้นเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 ก.ค. 2560 ณ ห้องแดง ศาลาว่าการพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง

ขณะที่เวลา 09.10 น. พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวาน จิตอาสา ตามโครงการ เราทำ ดี ด้วย หัวใจ ในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 2560 ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆในการบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน