posttoday

เพื่อไทยวอนคสช.อย่ากลัวมวลชนเข้ากรุงให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

24 กรกฎาคม 2560

เพื่อไทยวอนรัฐบาลอย่าวิตกมวลชนเตรียมเดินทางเข้ากรุงให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ยันไม่ก่อความวุ่นวาย

เพื่อไทยวอนรัฐบาลอย่าวิตกมวลชนเตรียมเดินทางเข้ากรุงให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ยันไม่ก่อความวุ่นวาย

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า การที่อดีต สส.ให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งรอการพิพากษาคดีปล่อยปละให้โครงการจำนำข้าวได้รับความเสียหาย ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

“ขอให้รัฐบาลอย่าวิตกกังวลว่าจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องจากประชาชนทุกคนตระหนักถึงความสำคัญ โดยเฉพาะในเดือน ต.ค.ที่จะมีพระราชพิธีสำคัญ”นายชวลิต กล่าว

นายชวลิต กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าในการตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าววันที่ 25 ส.ค.นี้ จะมีมวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มากกว่าวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของความศรัทธา และอาจมีเรื่องข้อจำกัดของพื้นที่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ทราบว่ามีประชาชนทั่วประเทศที่ห่วงใย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาศาลในวันที่ 25 ส.ค.

“ไม่มีการจัดตั้งมวลชนเพื่อระดมมาให้กำลังใจ และผมเองก็ตั้งใจจะเดินทางไปด้วย แต่การที่ คสช.จะสกัดคนเข้ามา ผมไม่มั่นใจว่าจะส่งผลต่อสถานการณ์ในภาพรวม เพราะเรื่องนี้คนทั่วโลกจับตามองอยู่ ผมว่าทุกอย่างควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ส.ค. มีรายงานว่ากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จัดเจ้าหน้าที่ทหารลงไปประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ชี้แจงกับประชาชนในทุกพื้นที่ เพื่อขอความร่วมมือให้ติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง กทม.