posttoday

รัฐบาลคุมเข้มพื้นที่ชุมชนหลังระเบิด รพ.

23 พฤษภาคม 2560

รมช.กลาโหม เผย "ประวิตร"กำชับคุมเข้มพื้นที่ชุมชนหลังระเบิด รพ. พร้อมเร่งหาตัวคนก่อเหตุ

รมช.กลาโหม เผย "ประวิตร"กำชับคุมเข้มพื้นที่ชุมชนหลังระเบิด รพ. พร้อมเร่งหาตัวคนก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เร่งดำเนินคดีกรณีลอบวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวานที่ผ่านมา โดยให้มีความรอบคอบ และมีความคืบหน้าโดยเร็วที่สุดเพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างถูกต้องและถูกตัว ขณะที่ ทหารตำรวจ และ คสช.ได้มีการประชุม รวบรวมข้อคิดเห็น และกำชับให้มีมาตรการดูแลความปลอดภัย ให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีกในอนาคต เพราะนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงในเรื่องนี้ ซึ่ง เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เห็นว่า มีผู้ไม่หวังดีแอบแฝงอยู่อย่างแน่นอน จึงต้องช่วยกันดูแลให้ดีที่สุด

ส่วนเหตุการณ์ระเบิดทั้ง 3 ครั้ง ที่เกิดจะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่นั้น หลังตามที่ได้คิดตามดูจากฝ่ายความมั่นคงและการข่าว มีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามเรื่องนี้ ส่วนหลังจากนี้จะต้องมีการเพิ่มมาตรการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ชุมชนหรือพื้นที่ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อุดมเดช ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ว่า พล.อ.ประวิตร ลาประชุมหรือไม่ หลังมีอาการป่วยจนได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล