posttoday

นายกฯ หน้าเครียด ปัดตอบเหตุระเบิด-ประวิตรลาป่วย

23 พฤษภาคม 2560

นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะถกคสช.-ครม. ปัดตอบเหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎ - "ประวิตร" ลาป่วย

นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะถกคสช.-ครม. ปัดตอบเหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎ - "ประวิตร" ลาป่วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งก่อนขึ้นประชุมนายกรัฐมนตรีได้ทำสีหน้าเคร่งเครียด โดยไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ได้มาเข้าร่วมการประชุมในวันนี้ว่าได้ไปเยี่ยมอาการท่านหรือยัง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "เขาเป็นอะไร เขาลาบ้างไม่ได้หรอ"ก่อนจะเดินทางเข้าไปประชุมที่ตึกบัญชาการ

สำหรับรัฐมนตรีที่ลาการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (23 พ.ค.) มีจำนวน 4 ราย ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ทหารได้นำสุนัขดมกลิ่นเดินตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล และสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ตลอดจนได้มีการเพิ่มกำลังทหาร และตำรวจสันติบาล คุมเข้มตรวจตราความเรียบร้อยทางเข้า-ออก ทำเนียบรัฐบาล หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

ขณะที่การประชุมคสช. คาดว่าพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขานุการคสช. เตรียมรายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวานที่ผ่านมา และมาตรการด้านการข่าว รวมถึงการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดและรัดกุมมากขึ้น ส่วนพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะรายงานความคืบหน้าทางคดีเช่นกัน นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุมจะมีการชี้แจงการดำเนินงานในโอกาสครบรอบ 3 ปี คสช. เช่นเดียวกัน