posttoday

คสช.โต้ยิ่งลักษณ์ ยัน3ปีดูแลประชาชน-บ้านเมืองสงบ ไม่มีเสียของ

22 พฤษภาคม 2560

ทีมโฆษก คสช.ย้อนถาม"ยิ่งลักษณ์" ชี้ถ้า3 ปีไม่ใช่ คสช.มาดูแล ใครจะทำได้ ย้ำทำให้บ้านเมืองสงบ เดินหน้าปฏิรูปตามกรอบเวลา

ทีมโฆษก คสช.ย้อนถาม"ยิ่งลักษณ์" ชี้ถ้า3 ปีไม่ใช่ คสช.มาดูแล ใครจะทำได้ ย้ำทำให้บ้านเมืองสงบ เดินหน้าปฏิรูปตามกรอบเวลา

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงผลโพลที่ระบุว่า 3 ปี คสช. ประชาชนมีความสุขลดลงว่า  การสำรวจความเห็นต้องสำรวจด้านอื่นด้วย เพราะ 3ปีที่ผ่านมา จนวันนี้เข้าสู่ปีที่4 แล้ว คสช.ทำงาน อย่าง มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ ดูแลชาตืบ้านเมืองและประชาชน และจะทำงานต่อ ตามโรดแมป  และทำตามที่สัญญาไว้ แต่อาจจะยังไม่เห็นผล

ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวงสัญญา คสช. นั้น พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ไม่ได้ตอบโต้ แต่ขอย้อนถามกลับว่า ถ้าห้วง 3 ปีที่ผ่านมา ถ้าไม่ใช่ คสช. ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ คสช.ที่มาดูแล มาทำงานให้ประชาชนแล้ว ใครที่สามารถทำได้ เช่นนี้บ้าง

ส่วนการการปฏิรูปประเทศนั้นก็เดินไปตามกรอบเวลา เพราะแต่ละเรื่อง เป็นระยะสั้นที่ทำสำเร็จแล้ว ระยะกลางกำลังทำอยู่ และระยะยาว ก็มีการวางกรอบไว้ตาม ยุทธศาสตร์ชาติ20ปี

"3 ปี ที่ผ่านมา คสช.ดูแลประชาชน รักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่เสียของ แต่ดูแลสร้างความสงบ"พ.อ.ปิยพงศ์กล่าว

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวถึง การที่ คสช. จะเชิญตัว นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ไปพบแต่มีการยกเลิกว่า ไม่ต้องเชิญตัวไป เพราะมีการโทรคุยแล้ว เราเป็นคนไทยด้วยกัน เราคุยกันรู้เรื่อง ใช่การขอความร่วมมือกัน อะไรที่ไม่เป็นจริง หรือสร้างกระแส ความสับสน วุ่นวายแตกแยก

"แนวทาง ของ คสช. ตอนนี้ ยึดการพูดคุย  โทรหากันบ้าง ขอความร่วมมือ  เป็นระยะๆ มีการติดต่อกันอยู่ตลอด และ อาจมีไปพบ ปะเยี่ยมเยียนที่บ้านบ้าง ตามระยะเวลา เพื่อขอความร่วมมือ เพราะบ้านเมืองกำลังสงบ แต่ไม่มีการเชิญมาพบในค่ายทหาร ยืนยันว่า ไม่มีอะไรนำไปสู่ความรุนแรง"พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าว

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา คสช สนับสนุนการบริหารงานของรัฐบาล อย่างเต็มที่ และจัดระเบียบ สังคม ซึ่งก็กระทบคนละเมิดกฎหมาย

ส่วนด้านเศรษฐกิจ นั้น คสช.ก็พยายามแก้ปัญหาเศรษฐกิจในทุกระดับ

"อาจมีความรู้สึก อัดอัด สักนิด แต่อนาคตอันใกล้ จะดีขึ้น  เพราะพวกเศรษฐกิจสีเทา เงินนอกระบบ ทาง คสช.ก็ดำเนินการ จัดการหมดแล้ว"พ.อ.ปิยพงศ์กล่าว