posttoday

ป๋าเปรมเปิดบ้านให้ "บิ๊กตู่" ผบ.เหล่าทัพเข้ารดน้ำสงกรานต์10เม.ย.นี้

09 เมษายน 2560

พล.อ.เปรมเปิดบ้านรับ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม นำผบ.เหล่าทัพเข้ารดน้ำสงกรานต์ 10 เม.ย. เผยปีนี้อนุญาตเพียงคณะเดียว

พล.อ.เปรมเปิดบ้านรับ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม นำผบ.เหล่าทัพเข้ารดน้ำสงกรานต์ 10 เม.ย. เผยปีนี้อนุญาตเพียงคณะเดียว

พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า ปีนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะเปิดบ้านในวันที่ 10 เม.ย. เพื่อรับคณะของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ที่จะนำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ารดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

"การที่ พล.อ.เปรม เปิดบ้านในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพราะทาง นายกฯ และ ผบ.เหล่าทัพ ทำหนังสือขอมา จึงจะอนุญาตให้แค่คณะเดียว พล.อ.เปรมอายุ 97 แล้ว ไม่อยากให้ท่านมานั่ง ให้คนรดน้ำนานๆ รวมทั้งช่วงนี้อากาศร้อนมาก เกรงว่า จะไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ"พล.ท.พิศณุกล่าว

หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า ขอขอบคุณกลุ่มบุคคล, มูลนิธิ, องค์กร บริษัทต่างๆ  ที่ประสงค์จะมา รดน้ำอวยพรและขอพรพล.อ.เปรม ซึ่งขอขอบคุณในความปรารถนาดี แต่ขอแค่ส่งเป็น การ์ดอวยพร หรือ ส่งน้ำอบ มาก็พอ แค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้ว

"พล.อ.เปรมสุขภาพแข็งแรงดี แต่เราก็ต้องดูแลท่าน นอกจากนี้พล.อ.เปรมไม่อยากจะรบกวนเวลาใคร ต้องมาอวยพร ท่านขอแค่นั้นพอ" พล.ท.พิศณุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเปิดทำเนียบฯ ให้ข้าราชการ และ ครม. คสช และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำสงกรานต์ 12 เม.ย.