posttoday

บิ๊กป้อมถามเพื่อไทยจะเอาอย่างไรเรื่องปรองดอง

27 มีนาคม 2560

พล.อ.ประวิตรถาม"เพื่อไทย"จะเอาอย่างไร เรื่องปรองดอง ชี้เมื่อก่อนก็ตอบรับ แต่มาวันนี้กลับมาวิจารณ์

พล.อ.ประวิตรถาม"เพื่อไทย"จะเอาอย่างไร เรื่องปรองดอง ชี้เมื่อก่อนก็ตอบรับ แต่มาวันนี้กลับมาวิจารณ์

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการรับฟังความคิดเห็นสร้างความปรองดองว่า ก็ไม่มีอะไร ทุกอย่างเรียบร้อยดีส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์นั้น เป็นการพูดเพียงฝ่ายเดียว อีก 60 กว่าพรรคการเมืองไม่เห็นมีอะไร รวมถึง ภาคประชาสังคมต่างๆ และยืนยันว่า กรณีพรรคเพื่อไทยจะไม่เป็นอุปสรรคในการเดินหน้าปรองดอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวอกีว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยจะพูดจะให้ทำอย่างไร  ในส่วนของเราก็ดำเนินการต่อไป และก็บอกมาก่อนหน้านี้แล้ว เรื่องการขอความเห็นในการสร้างความปรองดอง และพรรคเพื่อไทยก็ออกมาตอบรับเช่นกันว่า ดำเนินการเช่นนี้ถูกทางแล้ว

"มาวันนี้เป็นอะไร ผมไม่เข้าใจ ทุกอย่างก็เดินไป ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"พล.อ.ประวิตรกล่าว

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้างว่าทางคณะกรรมการไม่มีความเป็นกลางนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คณะกรรมการก็ยังไม่ได้ทำอะไรเลยเขาฟังอย่างเดียว ส่งข้อมูลไปให้คณะชุดที่ 2 ก็ทำหน้าที่แค่บูรณาการ และส่งให้คณะชุดที่ 3 เพื่อทำข้อตกลงร่วม เราก็ทำตามทุกอย่างตามข้อเสนอที่ให้มา ไม่ได้ไปทำอะไรนอกเหนือจากนี้เลย ซึ่งพรรคการเมืองก็ตกลงกันเอง

"ผมก็ไม่ได้ไปตกลงใจด้วย จะมาว่าอะไรผม ก็ไม่เข้าใจ ก็ไม่รู้นะ เพราะผมสมองน้อย สู้เขาไม่ได้ พวกนี้เขาสมองเยอะ จุดอ่อนเขาน้อย ผมจุดอ่อนเยอะ และมีแต่เก่งๆกันทั้งนั้น ผมไม่เก่ง แต่ผมก็ทำตามวิธีการที่กำหนดไว้ แล้วจะเอายังไง" พล.อ.ประวิตร กล่าว