posttoday

จตุพร-แกนนำนปช.เยี่ยมอริสมันต์หลังศาลจำคุก4ปี ไม่ให้ประกันตัว

22 มีนาคม 2560

"จตุพร" พร้อมแกนนำเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ "อริสมันต์" หลังศาลพิพากษายืนจำคุก 4 ปี ลั่นต่อสู้มานับ 10 ปีไม่ตายก็ติดคุก

"จตุพร" พร้อมแกนนำเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ "อริสมันต์" หลังศาลพิพากษายืนจำคุก 4 ปี ลั่นต่อสู้มานับ 10 ปีไม่ตายก็ติดคุก

จากกรณีศาลอุทธรณ์ภาค 2 ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก 4 ปีโดยไม่รอลงอาญา นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.พร้อมพวกรวม 13 คน จากกรณีพามวลชนบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่จัดขึ้น ณโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2552 ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว และเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษหนองปลาไหล ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค.นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่เรือนจำพิเศษหนองปลาไหล นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. พร้อมด้วย นพ.เหวง โตจิราการ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ์, นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงและญาติจำนวนกว่า 50 คน ได้เดินทางเข้ายื่นขอความจำนงเข้าเยี่ยม นายอริสมันต์ โดยทางเรือนจำได้อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้ตามสิทธิเป็นเวลาประมาณ 30 นาที

นายจตุพรกล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจนายอริสมันต์ พร้อมพวกหลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนให้จำคุก 4 ปี ซึ่งจากการสนทนาพบว่าทุกคนเข้มแข็งและมีกำลังใจที่ดีไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

สำหรับคดีดังกล่าวคงจะไม่ขอกล่าวอะไรมาก เพราะคงต้องปล่อยให้เรื่องของตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดี แต่ที่ผ่านมาก็เห็นว่าทุกคนให้ความร่วมมือมาตลอดตั้งแต่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์โดยที่ไม่คิดจะหลบหนีหรือไม่ให้ความร่วมมือใดๆ ซึ่งจากนี้ก็คงจะต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนายประกันและทนายความของกลุ่มในการเดินเรื่องเพื่อขอประกันตัวตามสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนจะได้หรือไม่นั้นก็คงต้องรอความเมตตาจากศาลฎีกาว่าจะพิจารณาอย่างไร

"ผมเองในฐานะที่ได้ร่วมกับกลุ่ม นปช.ที่ได้ต่อสู้งานทางด้านการเมืองมานับ 10 ปี ก็คงบอกได้แต่เพียงว่ารับรู้ชะตากรรมเป็นอย่างดีว่าสุดท้ายแล้วทางออกคงมีแค่ 2 ทางเท่านั้นคือ ไม่ตายก็ติดคุก"นายจตุพรกล่าว