posttoday

"วีระ"เข้ามอบตัวรับทราบข้อหาผิดพรบ.คอมพ์

15 มีนาคม 2560

"วีระ สมความคิด" มอบตัวตำรวจ ปอท. รับทราบข้อหา พ.ร.บ.คอมฯหลังถามเรื่องโพล ยันสู้คดีเต็มที่

"วีระ สมความคิด" มอบตัวตำรวจ ปอท. รับทราบข้อหา พ.ร.บ.คอมฯหลังถามเรื่องโพล ยันสู้คดีเต็มที่

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) เดินทางมายัง บก.ปอท.พบ พ.ต.ท.สัณห์เพ็ชร หนูทอง รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหานำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 โดยมีทนายความและเพื่อนๆมาให้กำลังใจ

นายวีระ กล่าวก่อนให้ปากคำว่า ตนมารายงานตัวตามหมายเรียก แต่ทำไมตำรวจ บก.ปอท.ถึงไม่ออกหมายเรียกมาก่อน แต่กับออกหมายจับเลย ทั้งๆที่ตนไม่เคยมีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนที่ตนโพสต์เรื่องโพลสำรวจความนิยมของรัฐบาล ซึ่งซูปเปอร์โพล ก็เคยทำเรื่องนี้ 2 ครั้ง และมีคนเข้ามาถามในเฟซบุ๊กตน ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กสาธารณะ ใครๆก็เข้าดูได้ และมีการตั้งคำถามกับตนว่า ทำไมวีระ ถึงไม่ทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเอง ส่วนคำถามที่ไปโพสต์ถามประชาชน ตนก็เอามาจาก 7 ข้อ คำขวัญตามเพลงคืนความสุขให้ประชาชน

"ผมไม่รู้จะผิดตรงไหน เป็นการแสดงความคิดเห็นของเสรีชน ส่วนผิดข้อหาใดบ้าง ยังไม่ทราบ ต้องรอพนักงานสอบสวนแจ้งก่อน และวันนี้ทนายความก็ได้เตรียมหลักทรัพย์มา เพื่อขอประกันตัวชั้นพนักงานสอบสวน เงินทั้งหมดมาจากกลุ่มเพื่อนที่ตนเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข สถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 6 โดยเรี่ยไรเงินมาช่วย หากจบคดีก็เอาเงินคืน ยืนยันพร้อมต่อสู้คดี" นายวีระ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้น นายวีระ พร้อมทนายความเดินเข้าพบ พ.ต ท.สัณห์เพ็ชร โดยไม่อนุญาตให้ผู้อื่นเข้าร่วมฟังการสอบปากคำ

 

 

 

 

"วีระ"เข้ามอบตัวรับทราบข้อหาผิดพรบ.คอมพ์