posttoday

"บิ๊กตู่"ฮึ่มไม่สงบยืดโรดแมป

28 กุมภาพันธ์ 2560

นายกฯ ขอทุกคนสงบสติเพื่อบ้านเมือง ยันรัฐบาลเดินตามโรดแมป แต่ถ้าถูกขวางโรดแมปขยับ

นายกฯ ขอทุกคนสงบสติเพื่อบ้านเมือง ยันรัฐบาลเดินตามโรดแมป แต่ถ้าถูกขวางโรดแมปขยับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ช่วงนี้อยากให้ทุกคนสงบสติอารมณ์ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย นึกถึงคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศบ้าง

"จะทำอะไรก็ตามนึกถึงคนส่วนใหญ่ของประเทศ รัฐบาลคิดทุกอย่าง นึกถึงคนทั่วประเทศอยู่ทุกวันๆ แก้ปัญหาทุกปัญหาทุกวันๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่ไม่จำเป็น อะไรที่เป็นความขัดแย้ง อะไรที่ไม่สร้างสรรค์ อย่าไปให้ความสนใจมากนัก ให้เจ้าหน้าที่เขาทำงานเท่านั้นเอง" นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังเดินทางมาเป็นประธานในพิธีบวงสรวงการก่อสร้างและยกเสาเอกพระเมรุมาศในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ท้องสนามหลวง

นายกฯ กล่าวต่อว่า ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเจ้าหน้าที่ และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ซึ่งวันนี้ได้มาเห็นความก้าวหน้า และสบายใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนงาน

"การจะทำอะไรก็ตามต้องมีแผนงาน การสร้างที่นี่ก็มีแผนงานไปจบเดือน ก.ย.ต.ค. เหมือนกับรัฐบาลทำงานก็มีโรดแมป นั่นคือโรดแมป ทำเมื่อไหร่เสร็จเมื่อไหร่อะไรเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันมีอะไรมาขัดขวางโรดแมป มันก็ขยับ ทำไม่เสร็จ เข้าใจ แค่นี้พอ ไม่ต้องเรื่องมาก" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายเกล็น เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า จากการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยถึงเรื่องการปรองดองและการดำเนินการตามโรดแมป เพื่อนำไปสู่กระบวนการประชาธิปไตย ทั้งนี้สหรัฐตั้งความหวังว่าการเลือกตั้งในปีหน้าจะเป็นไปตามแผนของการปรองดอง เพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยซึ่งประชาชนควรจะมีส่วนร่วม

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความทาง เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้รับเชิญจาก พล.ท. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ไปพูดคุยที่กองทัพภาคที่ 1 โดยสอบถามแนวทางสร้างความปรองดองเป็นการส่วนตัว เนื่องจากปฏิเสธเป็นตัวแทนพรรคไปพูดคุยกับ ป.ย.ป. หลังจากนั้นได้เดินทางกลับด้วยความปลอดภัย