posttoday

เผยวาระครม. 28 กพ.

28 กุมภาพันธ์ 2560

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. เกาะติด เคาะมาตรการภาษีดึงผู้เชี่ยวชาญทำงานในอีอีซี

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. เกาะติด เคาะมาตรการภาษีดึงผู้เชี่ยวชาญทำงานในอีอีซี 

เวลา 09.00น. วันที่ 28 กพ.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  จะเป็นประธาน ในการประชุม คสช. เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว จะเป็นการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีหลายประเด็นที่ต้องติดตาม

ในครั้งนี้กระทรวงการคลัง จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร(ฉบับที่...) พ.ศ...(มาตรการภาษีเพื่อจูงใจผู้มีความสามารถสูงระดับโลกให้มาทำงานในอุตสาหกรรมเป้าหมายตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก) พร้อมกันนี้กระทรวงการคลังจะเสนอการปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะประจําปีงบประมาณ 2560 ครั้งที่ 1 ด้วย

ทางด้านสำนักงาน สปสช. จะขออนุมัติงบประมาณ  สำหรับงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2561 และกรอบงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติปีงบประมาณ 2562

กระทรวงมหาดไทยเสนอแผนปรับปรุงและขยายระบบจำหน่าย พลังไฟฟ้าฉบับที่ 11 ปี 2555 -2559 (ฉบับปรับปรุง)และแผนปรับปรุงและขยายระบบจำหน่ายพลังไฟฟ้าฉบับที่ 12 ปี 2560-2564 ของการไฟฟ้านครหลวง  และกระทรวงมหาดไทยยังจะเสนอร่างพระราชบัญญัติถอนสภาพและโอนที่ดินซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลห้วยกะปิ  อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีให้แก่บริษัททัศนาชลบุรี จำกัด พ.ศ..

ขณะที่สำนักงานปปง. ขอความเห็นชอบในชนิดขนาดและจำนวนของอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติที่ได้ทำการจัดซื้อไว้เพื่อใช้ในราชการของสำนักงานปปง. เพื่อให้ได้มีสิทธิ์ได้รับยกเว้นอากรแก่ยุทธภัณฑ์ที่ใช้ในราชการตามภาค 4 ประเภท 13 แห่งพระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. 2530 และ สำนักงาน ก.พ. เสนอร่าง แก้ไขกฎหมายว่าด้วยการดำเนินการทางวินัยแก่ผู้ที่พ้นจากราชการขององค์กรกลางบริหารงานบุคคลในราชการฝ่ายพลเรือนจำนวน 5 ฉบับ