posttoday

'บิ๊กตู่'นัด6มี.ค.ประชุมครั้งใหญ่เดินหน้าปยป.

25 กุมภาพันธ์ 2560

พล.อ.ประยุทธ์ เรียกประชุมใหญ่ ป.ย.ป. ลุยขับเคลื่อนประเทศ 6 มี.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ เรียกประชุมใหญ่ ป.ย.ป. ลุยขับเคลื่อนประเทศ 6 มี.ค.นี้

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 มี.ค. ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุม ป.ย.ป.คณะใหญ่ โดยเชิญที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 39 คนเข้าร่วม เพื่อมอบนโยบายและขอบคุณที่มาช่วยงานรัฐบาลขับเคลื่อนประเทศ

ทั้งนี้ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิมีความหลากหลายในแต่ละสาขา ซึ่งรูปแบบการทำงานนอกจากจะให้คำปรึกษาแล้ว ยังจะมีการลงพื้นที่รับฟังความเห็นของประชาชน พร้อมลงไปกำกับงานในบางเรื่อง โดยนายกฯ เน้นในเรื่องการสร้างความรับรู้และสร้างความเข้าใจ เพื่อประชาชนมีส่วนร่วม โดยจะให้กลุ่ม เอ็นจีโอคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมในการ ขับเคลื่อนประเทศ

ด้าน พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง กล่าวว่า การพูดคุยระหว่างคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองกับพรรคการเมือง ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. และ 24 ก.พ. จำนวน 6 พรรคนั้น ต่างมองปัญหาในลักษณะเดียวกันในหลายๆ เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของตัวบุคคล โดยมีข้อเสนอการให้น้ำหนักการศึกษาเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาคน

สำหรับพรรคเพื่อไทยจะเชิญมาใน วันที่ 8 มี.ค. และกลุ่ม นปช. วันที่ 15 มี.ค. ส่วนกลุ่มกปปส.อยู่ระหว่างประสานงาน