posttoday

"ประวิตร"ยันซื้อเรือดำน้ำแน่ ทร.มีงบอยู่แล้ว

15 กุมภาพันธ์ 2560

พล.อ.ประวิตร ยัน ซื้อเรือดำน้ำจีนทันกำหนดแน่ อย่ากดดัน กองทัพเรือ หากชงเข้า ครม.ไม่ทันสิ้น ก.พ.ก็ไม่เป็นไร งบประมาณมีอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร ยัน ซื้อเรือดำน้ำจีนทันกำหนดแน่  อย่ากดดัน กองทัพเรือ หากชงเข้า ครม.ไม่ทันสิ้น ก.พ.ก็ไม่เป็นไร งบประมาณมีอยู่แล้ว

วันที่ 15 กพ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศจีนของกองทัพเรือ หากไม่นำเข้า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนนี้จะไม่ทันปีงบประมาณ ว่า งบประมาณในการจัดซื้อมีอยู่แล้ว หากกองทัพเรือเสนอเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำเข้า ครม.ไม่ทันในสิ้นเดือนนี้ ก็ไม่เป็นไร ตนรับผิดชอบอยู่แล้ว ซึ่งทุกอย่างมีการตั้งงบประมาณในการจัดซื้อไว้เรียบร้อย เป็นเรื่องของกองทัพเรือ ที่จะเสนอมา หากถึงเวลาไม่อยากให้ไปกดดันกองทัพเรือ ทั้งนี้กองทัพเรือจะจัดซื้อเรือดำน้ำแน่นอน แต่ไม่ใช่ได้เรือดำน้ำในตอนนี้ เนื่องจากมีการทำแผนเอาไว้ประมาณ 6 ปี

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากกองทัพเรือ ว่า ขณะนี้ทางกองทัพเรือเตรียมเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศจีนจำนวน 1 ลำ  วงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท ต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากกองทัพเรือได้มีการจัดทำรายละเอียดและพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วและคาดว่าจะนำเสนอได้ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเข้าที่ประชุมสภากลาโหม หลังจากนั้น จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในเดือนนี้ต่อไป