posttoday

ผบ.เหล่าทัพร่วมวางพวงมาลาวันกองทัพไทย

18 มกราคม 2560

ผบ.เหล่าทัพ ร่วมวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณบรรพชนไทย ที่อนุสรณ์สถาน เนื่องในวันกองทัพไทย

ผบ.เหล่าทัพ ร่วมวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณบรรพชนไทย ที่อนุสรณ์สถาน เนื่องในวันกองทัพไทย

วันที่ 18 ม.ค. ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ พล.อ. สุรพงษ์  สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในการจัดงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2560 โดยมี ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีฯ

การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรมหากษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพชนของไทย ที่สละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกตกทอดมาจนทุกวันนี้ โดยกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย กิจกรรมในช่วงเช้า ได้แก่ พิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ กองบัญชาการกองทัพไทย พิธีบวงสรวงพระบรมรูปมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นมหาราช 9 พระองค์ พิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 พิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย และพิธีบำเพ็ญกุศล ณ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ

กิจกรรมในช่วงบ่าย ได้แก่ พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพลของหน่วยทหารในพื้นที่ต่าง ๆ ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย ณ กองพันทหารสื่อสาร กองทัพบก ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ กองทัพเรือ ณ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และกองทัพอากาศ ณ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช รวมถึงการเยี่ยมเยียนและมอบของขวัญ เพื่อแสดงความห่วงใย รำลึกถึงความเสียสละของทหาร ตำรวจ และพลเรือนอาสาสมัคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องประเทศ ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า

นอกจากนี้ กองทัพไทย ขอเชิญชมการถ่ายทอดสารคดีพิเศษ เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2560 ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เวลา 20.20น. หรือหลังข่าวภาคค่ำ

ผบ.เหล่าทัพร่วมวางพวงมาลาวันกองทัพไทย