posttoday

ไพบูลย์-ดาว์พงษ์เข้าพบนายกฯอำลาตำแหน่งรัฐมนตรี

06 ธันวาคม 2559

พล.อ.ไพบูลย์-พล.อ.ดาว์พงษ์เข้าพบนายกฯที่ทำเนียบฯเพื่อำลาตำแหน่งรัฐมนตรี หลังได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นองคมนตรี

พล.อ.ไพบูลย์-พล.อ.ดาว์พงษ์ เข้าพบนายกฯที่ทำเนียบฯเพื่อำลาตำแหน่งรัฐมนตรี หลังได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นองคมนตรี

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา อดีต รมว.ยุติธรรม ได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาตำแหน่งรัฐมนตรี หลังได้รับโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นองคมนตรี

พล.อ.ไพบูลย์กล่าวว่า ส่วนตัวพอใจผลงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา และได้มอบหมายงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคดีพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายให้กับผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมไปแล้ว ไม่ต้องห่วงกังวล เชื่อว่า รมว.ยุติธรรมคนใหม่ก็จะทำงานที่สำคัญต่อจากตนเองได้เช่นกัน

"งานที่ยังค้างในส่วนของกระทรวงยุติธรรมนั้น เชื่อว่ามีคนที่สามารถปฎิบัติงานได้อยู่แล้ว ซึ่งทุกคนที่มาทำงานก็ต้องทำงานให้เต็มที่และทำให้มันดีที่สุด เมื่อถึงเวลาพ้นวาระหรือจากตำแหน่งก็ไม่ต้องห่วงอะไร"พล.อ.ไพบูลย์กล่าว

พล.อ.ไพบูลย์กล่าวว่า ส่วนผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง รมว.ยุติธรรมคนใหม่นั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งคงต้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาระยะหนึ่งก่อน ส่วนงานของตนเองในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ ได้เดินทางมาเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่ออำลาตำแหน่งหลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีเช่นกัน

ไพบูลย์-ดาว์พงษ์เข้าพบนายกฯอำลาตำแหน่งรัฐมนตรี

 

ไพบูลย์-ดาว์พงษ์เข้าพบนายกฯอำลาตำแหน่งรัฐมนตรี