posttoday

"ยิ่งลักษณ์"ขายข้าวช่วยชาวนา คนแห่ซื้อพรึ่บหมดใน 1 ชม.

05 พฤศจิกายน 2559

ยิ่งลักษณ์ นำอดีต.ส.พรรคเพื่อไทย ขายข้าวสารหอมมะลิ กก.ละ 20 บาท ประชาชนรอต่อแถวแน่น 10ตันหมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชม.

ยิ่งลักษณ์  นำอดีต.ส.พรรคเพื่อไทย ขายข้าวสารหอมมะลิ กก.ละ 20 บาท ประชาชนรอต่อแถวแน่น 10ตันหมดภายในเวลาไม่ถึง 1 ชม.

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอซ์แลนด์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรค อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรมช.สาธารณสุข น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีตส.ส.กทม. ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต ทีมสำนักเลขาธิการพรรค นำข้าวสารหอมมะลิจากจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดสุรินทร์ ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับซื้อจากชาวนาเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีข้าวสารที่ชาวนานำมาฝาก อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมจัดจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย โดยวันนี้มีข้าวสารมาจำหน่ายทั้งหมด 10 ตัน ซึ่งจำหน่ายในราคากิโลละ 20 บาท บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม คิดเป็น 100 บาท

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมาเข้าคิวรอซื้อข้าวจำนวนมาก ทันทีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาถึงประชาชนต่างปรบมือส่งเสียงร้องให้กำลังใจ รุมขอถ่ายรูปและซื้อข้าวสาร  ทั้งนี้ข้าวถูกขายหมดภายใน 1 ชั่วโมง

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการจำหน่ายข้าวสารที่รับซื้อจากชาวนา เพราะต้องการช่วยเหลือเกษตรกรและคลายความเดือดร้อนให้กับชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในฐานะประชาชน โดยไม่มีเจตนาในการสร้างภาพ และขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความตั้งใจ ทั้งนี้เห็นว่าไม่ควรตั้งข้อสังเกต หรือ กล่าวหา แต่ขอให้ร่วมมือกันช่วยเหลือชาวนาให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และขอขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจ และช่วยเหลือชาวนา ซึ่งเป็นการแสดงสัญลักษณ์ของการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ เห็นว่านโยบายในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาชาวนาของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่แตกต่างกับนโยบายในการแก้ปัญหาของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มุ่งหวังช่วยเหลือเกษตกรโดยไม่มุ่งหวังผลกำไร ขณะที่การดำเนินการหลังมีหนังสือคำสั่งทางปกครองในการเรียกเก็บค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว 35,000 ล้านบาทของกระทรวงการคลังนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทาง หลังจากที่ได้มีการทำหนังสือขอเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวไปแล้วในเบื้องต้น และในขณะนี้กำลังพิจารณาแนวทางดำเนินการว่าจะใช้แนวทางใด ระหว่าง การยื่นอุทธรณ์ การขอทุเลาคำสั่ง หรือการฟ้องศาลปกครอง ซึ่งหากมีความชัดเจนแล้ว จะเปิดเผยแนวทางอีกครั้ง

"ยิ่งลักษณ์"ขายข้าวช่วยชาวนา คนแห่ซื้อพรึ่บหมดใน 1 ชม.