posttoday

'บิ๊กโด่ง'แก้ใต้ดึงกลุ่มหลงผิดรับกลับ4พันคน

27 ตุลาคม 2559

พล.อ.อุดมเดช ลุยแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้พร้อมประเมินผลการปฏิบัติทุก 3 เดือน

พล.อ.อุดมเดช ลุยแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้พร้อมประเมินผลการปฏิบัติทุก 3 เดือน

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานคณะผู้แทนพิเศษของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) เปิดเผยว่า การทำงานต้องมีการประเมินผลในทุก 3 เดือน โดยเฉพาะจะประเมินผลงานผู้ปฏิบัติ

"เราคงให้เวลากันไม่นานนัก เพราะการแก้ปัญหาต้องเร่งรีบ เพราะทุกคนหวังเห็นความสำเร็จ เผยจะประเมินผลการทำงานใน 3 เดือน ใครหย่อนยานจะนำเรียนนายกฯ พิจารณาเพราะการทำงานแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ นายกฯ เป็นระดับนโยบาย กำกับนโยบาย ส่วนคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล มีหน้าที่แปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และระดับปฏิบัติในพื้นที่" พล.อ.อุดมเดช กล่าว

อย่างไรก็ตาม ต้องให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ผบ.ทบ. แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ตั้งใจทำงาน รวมถึงการดูแลงานด้านการข่าว แต่ก็เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียใจ อาจเป็นช่องโหว่ของเจ้าหน้าที่บ้าง แต่ก็เน้นย้ำให้พยายามดูแลให้ดีที่สุด อย่าให้เกิดเหตุการณ์ซาในพื้นที่เขตเมือง ชุมชน และถนนเส้นหลักอีก และพยายามไม่ให้เกิดช่องว่างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ได้ให้นโยบายการขับเคลื่อนการดำเนินงานต่างๆ โดยเฉพาะโครงการนำผู้หลงผิดกลับสู่สังคมที่เกี่ยวพันกับหลายส่วน และรายชื่อในโครงการพาคนกลับบ้านประมาณ 4,000 คน ซึ่งต้องมีลำดับความสำคัญว่าจะต้องดูแลใครก่อนหลัง