posttoday

ส่องวาระครม.25 ต.ค.

25 ตุลาคม 2559

วาระที่ประชุมครม.วันที่ 25ต.ค. สธ.เสนอร่างพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ คมนาคมเสนอก่อหนี้ผูกพันโครงการมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช

วาระที่ประชุมครม.วันที่ 25ต.ค. สธ.เสนอร่างพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ คมนาคมเสนอก่อหนี้ผูกพันโครงการมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. เวลา 9.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)  ซึ่งมีวาระที่ส่วนราชการเสนอเข้าสู่ที่ประชุมที่ต้องติดตาม ได้แก่  กระทรวงพลังงานจะเสนอการขออนุมัติลงทุนและเพิ่มทุนสำหรับซื้อหุ้นบริษัทเหมืองถ่านในในประเทศอินโดนีเซีย ของบริษัท กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  

ทางด้านกระทรวงสาธารณสุขจะเสนอร่างพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. ... พร้อมกับเสนอร่างพระราชบัญญัติสุขภาพจิต พ.ศ. ... 

ในส่วนของงานด้านต่างประเทศนั้นกระทรวงต่างประเทศจะเสนอการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสาธารณรัฐโกตติวัวร์  สำนักงานอัยการสูงสุดกรอบการเจรจาและลงนามในปฏิญญาร่วมของการประชุมอัยการสูงสุดจีน-อาเซียครั้งที่ 10  และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะได้เสนอเรื่องการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมอำเภอต่อที่ประชุมด้วย

ทั้งนี้ ส่วนของประเด็นที่ส่วนราชการเสนอเข้ามาเป็นวาระเพื่อทราบหากไม่มีข้อทักท้วงถือว่า ครม.อนุมัติ/เห็นชอบนั้น กระทรวงคมนาคมจะเสนอเรื่องการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการใหม่ที่มีวงเงินรวม ตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป รายการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ช่วง 26 ช่วง 30 ช่วง 31 และช่วง 32 รวม 4 ช่วง

ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมจะสรุปผลการพิจารณารายงานผลการพิจารณาเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมายเรื่อง สิทธิมนุษยชนและสิทธิในการมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกรณีกล้าวอ้างว่าร่างพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ....กระทบต่อสิทธิมนุษยชน  และกระทรวงพลังงานจะเสนอร่างกฎกระทรวงระบบการขนส่งน้ำมันทางท่อ พ.ศ....