posttoday

ศตส.เพิ่มกำลังตำรวจดูแลเข้มรอบสนามหลวง

22 ตุลาคม 2559

ศตส.เผยประชาชนเดินทางร่วมแสดงความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 ล้นท้องสนามหลวง ต้องปิดการจราจรโดยรอบ เตรียม ตำรวจ 1,500 นายดูแลความเรียบร้อย

ศตส.เผยประชาชนเดินทางร่วมแสดงความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 ล้นท้องสนามหลวง ต้องปิดการจราจรโดยรอบ เตรียม ตำรวจ 1,500 นายดูแลความเรียบร้อย

วันที่  22 ตค. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารติดตามสถานการณ์ (ศตส.) โดยมี พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ผู้แทนจากกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) ตำรวจ ทหาร และกทม. หารือเพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในช่วงวันหยุดยาว เนื่องในวันปิยะมหาราช 23 ต.ค.นี้ รวมถึงเตรียมความพร้อมการจัดทำกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีบริเวณท้องสนามหลวงในช่วงบ่ายวันนี้

จากนั้นนายสุวพันธุ์ แถลงผลการประชุมว่า ขณะนี้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนเกิดความหนาแน่น ส่งผลให้การจราจรติดขัดและต้องปิดการจราจรพื้นที่ชั้นใน โดยจะเว้นสำหรับรถพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน สำหรับประชาชนที่จะไปร่วมกิจกรรมในช่วงบ่ายอาจเข้าพื้นที่ลำบาก แต่สามารถใช้บริการรถ ขสมก. รถรับส่งบริการฟรี สำหรับเข้าพื้นที่ไปลงจุดที่ใกล้ที่สุดเพื่อเข้าไปภายในบริเวณงาน สำหรับประชาชนฝั่งธนบุรีการเดินทางด้วยเรือจะสะดวกมากกว่า และคาดว่าในวันที่ 23-24 ต.ค.สถานการณ์น่าจะเบาบางกว่า ขณะที่การดูแลด้านการแพทย์มีการเพิ่มแพทย์เดินเท้าจำนวน 200 คน พร้อมทั้งตั้งเต๊นท์แพทย์อาสาจากโรงพยาบาลเอกชน 20 แห่งที่จะเข้ามาร่วมดูแลประชาชนเป็นอาสาสมัครเพิ่มเติม โดยจุดบริการรถเข็น ผู้สูงอายุ ผู้พิการยังเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามามากขึ้น

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรวมยังเป็นไปอย่างปกติ ไม่มีสิ่งบอกเหตุ หรือความผิดปกติ ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจและทหาร ยังทำหน้าที่เฝ้าระวังสูงสุดในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ขณะนี้ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกสถานีตำรวจจำนวน 200 นาย เข้ามาดูแลเรื่องการจราจร นอกจากนั้นยังระดมตำรวจ 6 กองร้อยในพื้นที่นครบาล และกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1-7 อีก 6 กองร้อย รวม 1,500 นาย เข้ามาเสริมดูแลเรื่องความปลอดภัย ทั้งเรื่องอาชญากรรม การร้องเรียนและการเฝ้าระวังเหตุตลอดทั้ง 3 วัน อย่างไรก็ตาม ศตส.จะประชุมสรุปสถานการณ์ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ในเวลา 09.00 น. แต่หากมีประเด็นเร่งด่วนเพิ่มเติมก็จะมีการเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องในแต่ละเรื่องไป ทั้งนี้ขอฝากไปถึงประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมว่าอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้างในเรื่องการจราจร แต่ทาง ศตส.จะดูแลเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 23 ต.ค. นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวงด้วย