posttoday

"พาณิชย์"ดึงรายย่อยจดทะเบียนนิติบุคคล

17 สิงหาคม 2559

"พาณิชย์"ชงครม.เคาะกฎหมายดึงรายย่อยจดทะเบียนนิติบุคคล "มหาดไทย"ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายจ่ายประจำปี

"พาณิชย์"ชงครม.เคาะกฎหมายดึงรายย่อยจดทะเบียนนิติบุคคล "มหาดไทย"ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายจ่ายประจำปี

เมื่อวันที่17ส.ค. เวลา 9.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งเลื่อนจากวานนี้เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจเดินทางไปร่วมการประชุม International Conference on Blue Ocean Strategy ที่เมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซีย  ซึ่งในส่วนของเรื่องพิจารณานั้นมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์จะเสนอร่างพระราชบัญญัติการจัดตั้งบริษัทจำกัดคนเดียว พ.ศ.... ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการที่จะดึงผู้ประกอบการที่จดทะเบียนรายทำธุรกิจในนามบุคคลธรรมดา  สามารถจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลได้สะดวกขึ้น  โดยเป็นมาตรการที่ต่อเนื่องกับมาตรการที่ในสัปดาห์ก่อนที่ ครม. ได้อนุมัติมาตรการด้านภาษีและค่าธรรมเนียมโดยกระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทยไปแล้ว

พร้อมกันนี้กระทรวงพาณิชย์ได้เสนอเรื่องการแสดงความจำนงเพื่อเริ่มกระบวนการเตรียมการจัดทำคามตกลง การค้าเสรีกับสภาพเศรษฐกิจยูเรเซีย  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) นโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ฉบับที่...) พ.ศ... กระทรวงการคลังจะเสนอทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เรื่องแผนดำเนินการและแนวปฏิบัติในการดำเนินโครงการสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรการผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2559/60

กระทรวงมหาดไทยจะขออนุมัติการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พร้อมขออนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายเสริมสร้างความเข้มแข็งและก้าวหน้าของประเทศตามแนวทางปฏิรูป

ด้านกระทรวงสาธารณสุขจะเสนอขอความเห็นแผนยุทธศาสตร์การจัดการการดื้อยาด้านจุลชีพประเทศไทย พ.ศ. 2560-2564 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะขอความเห็นชอบและอนุมัติการลงนามใน MOU โครงการ Implementing the Strategic Action Programme(SAP) for the South China Sea  

ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเสนอร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมแห่งสหราชอาณาจักรว่าด้วยการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติและความร่วมมือในกิจการตำรวจ