posttoday

"บิ๊กตู่"ขอรถตู้เปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงที่จอดใหม่

29 กรกฎาคม 2559

นายกฯขอวินรถตู้โดยสารอย่ามีปัญหากับคสช.กำลังให้พล.อ.ประวิตรหาที่จอดรถใหม่ให้กำลังใจลำบากวันนี้แต่จะสบายภายหลัง

นายกฯขอวินรถตู้โดยสารอย่ามีปัญหากับคสช.กำลังให้พล.อ.ประวิตรหาที่จอดรถใหม่ให้กำลังใจลำบากวันนี้แต่จะสบายภายหลัง

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เปิดใจพร้อมปรับตัวกับการจัดระเบียบสังคม

"ผมขอฝากถึงพี่น้องประชาชน ท่านต้อง “เปิดใจ” ยอมรับ การกำหนดเป้าหมายในชีวิตที่ต้องการ ผมทราบดีนะครับว่าประชาชนต้องการมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม  มีรายได้ที่สูงขึ้น มีอาชีพที่ดี เป็นหลักเป็นแหล่ง ยั่งยืน และต้องการความมีระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง / แต่ท่านก็ต้องพร้อมกับ “ปรับตัว” นะครับ ยอมรับสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังทำรวมกับเรากันอยู่" 

นายกฯ กล่าวว่า  ไม่ว่าจะเรื่องการจัดระเบียบอะไรต่างๆที่เคยปล่อยปะละเลยเรื่องกฎหมายมา ต้องกลับเข้าที่เข้าทาง การขายของรู้ว่าท่านเดือดร้อน แต่จะทำยังไงได้ ถ้าท่านต้องการสิ่งที่เรามองในอนาคตว่าเราต้องเข้มแข็ง บ้านเมืองสะอาดเรียบร้อยมีอาชีพมีรายได้ที่ทั่วถึงเป็นธรรม การประกอบการต่างๆไม่มีการทุจริต
 
"ต้องลำบากกันตอนนี้แหละ ท่านต้องนึกซิครับว่าท่านค้าขายในที่ผิดกฎหมายมันก็นาน  จนประชาชนเขาคุ้นเคย พอขยับตรงนี้ออกไปประชาชนก็บอกว่าไม่สะดวกสบายอีกแล้ว รถตู้รถอะไรต่างๆบอกไกลเกินไป ก็ไกลก็ต้องไกลแต่จะต้องมีการให้การบริการในช่วงที่มันผ่านกันนี้จะทำอย่างไร มีรถส่งได้ไหม แยกเป็นรถในพื้นที่ กรุงเทพปริมณฑลกับต่างจังหวัดไกลๆได้ไหม มันก็ไปหาทางออกให้ได้ซิ โดยไม่ทำให้กฎหมายเสียหาย" นายกฯ กล่าว 

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  กำลังประชุมหารือในเรื่องการจัดที่จอดรถตู้โดยสาร หากว่าทุกคนนั้นต้องการความสะดวกสบายเหมือนเดิม ต้องการความไร้ระเบียบไร้กฎหมายเหมือนเดิมไม่มีทางได้สิ่งใหม่ๆกลับออกมาหรอก

"เราต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงกันบ้าง ยากลำบากแต่มันจะไปสู่ความสะดวกสบายและความมั่นคงในอนาคต สิ่งที่ดีๆ สิ่งใหม่ๆ ที่ทุกคนต้องการกำลังรออยู่ ท่านต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้นะครับ อย่าขัดแย้งกับเราอีกเลย ขอให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยนะครับ" นายกฯ กล่าว