posttoday

ประเด็นร้อน 28 ก.ค.

28 กรกฎาคม 2559

เกาะติดความเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันนี้หลัง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงจุดยืน ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

เกาะติดความเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันนี้หลัง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงจุดยืน ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 

1.เกาะติดความเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันนี้หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงจุดยืนในฐานะหัวหน้าพรรคไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ จะมีนักการเมืองจากพรรคอื่นๆ ออกมาแสดงจุดยืนในทิศทางเดียวกันเพิ่มเติมหรือไม่ รวมติดตามท่าทีของคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ด้วย

2.วันนี้พนักงานสอบสวนคดีรถจดประกอบเลี่ยงภาษี กรมสอบสวนคดีพิเศษจะประชุมร่วมกับพนักงานอัยการสำนักการสอบสวน เพื่อตรวจสอบหลักฐานประกอบการดำเนินคดีรถเบนซ์ที่มีชื่อสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้าภาษีเจริญ ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช และรถหรูทะเบียน กก 1177 ที่มีชื่อหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เป็นผู้ครอบครอง ว่าสำนวนคดีครบถ้วนเพียงพอจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่

3.ติดตามทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในวันนี้จากความคาดหมายว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ปรับเพิ่มดอกเบี้ยในการประชุมคืนที่ผ่านมา รวมทั้งคาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะมีมาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มในการประชุมวันนี้

4.วันนี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน มิ.ย. 2559 และประมาณการเศรษฐกิจไทย