posttoday

พท.ป้องสมเด็จช่วง หวั่นขัดแย้งเกิดอาเพศ

25 กรกฎาคม 2559

พรรคเพื่อไทยยันสมเด็จช่วงไม่ผิดคดีครอบครองรถเบนซ์โบราณ ขณะที่พระเมธีฯ ปลุกพระทั่วโลกเตรียมเคลื่อนไหว

พรรคเพื่อไทยยันสมเด็จช่วงไม่ผิดคดีครอบครองรถเบนซ์โบราณ ขณะที่พระเมธีฯ ปลุกพระทั่วโลกเตรียมเคลื่อนไหว

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า กรณีดีเอสไอเตรียมแจ้งข้อหาสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ที่ครอบครองรถหรูผิดกฎหมาย หลีกเลี่ยงภาษี ส่วนตัวมั่นใจว่า สมเด็จช่วงไม่มีเจตนาทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ถ้าศาสนจักรและอาณาจักรขัดแย้งกัน บ้านเมืองจะเกิดอาเพศ ภัยร้าย ความไม่สงบในบ้านเมืองจะมีขึ้นทุกหย่อมหญ้า ขอให้แก้ปัญหาด้วยสติให้สมกับที่เป็นเมืองพุทธ

ด้าน พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ออกมาเรียกร้องผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวให้พระสงฆ์ทั่วประเทศและทุกมุมโลกปฏิบัติ 3 ข้อ 1.ลุกขึ้นมาสนใจศึกษาปัญหานี้เพราะไม่ใช่ระดับปัจเจกบุคคลอีกต่อไป แต่เป็นปัญหาโดยรวมของคณะสงฆ์และพระพุทธศาสนา

2.ลุกขึ้นมายืนเป็นพลังกันทั้งประเทศ โดยให้ทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อพิทักษ์ปกป้องคณะสงฆ์และพระพุทธศาสนา 3.องค์กรพุทธและภาคีเครือข่าย ขอเป็นสะพานเชื่อมโยงให้ถนนทุกสายมุ่งหน้ามาเจอกันเมื่อมีงานใหญ่ในการพิทักษ์ปกป้องคณะสงฆ์

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ โตรักษา ทีมทนายวัดปากน้ำ กล่าวว่า สมเด็จช่วงไม่มีปัญหาหากดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหา หรือสอบปากคำโดยนิมนต์ไปสอบนอกวัด