posttoday

"บิ๊กป้อม"2ชี้"สุดารัตน์"คุยนักการเมืองต้องไม่ผิดกม.

01 กรกฎาคม 2559

'ประวิตร' ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ช่วยไทยเลื่อนขั้นเป็นเทียร์2ชี้"สุดารัตน์"คุยนักการเมืองแต่ต้องไม่ผิดกม. โยน กกต.ดู ปม"วัฒนา"บินพบ"ทักษิณ"

'ประวิตร' ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ช่วยไทยเลื่อนขั้นเป็นเทียร์2ชี้"สุดารัตน์"คุยนักการเมืองแต่ต้องไม่ผิดกม. โยน กกต.ดู ปม"วัฒนา"บินพบ"ทักษิณ"

วันที่ 1 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณทุกฝ่าย ที่มีส่วนร่วม ทั้งภาคราชการและเอกชน ทำให้ไทยขยับอันดับการค้ามนุษย์จากเทียร์ 3 ขึ้นมาเป็นเทียร์ 2 เฝ้าระวัง ขณะนี้ก็เร่งดำเนินการทำในทุกๆด้านให้เป็นสากลเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน ทั้งนี้ การที่สหรัฐอเมริกา ขยับอันดับของไทย จะส่งผลต่อการค้า การลงทุนที่จะดีขึ้น ส่วนตัวไม่ได้หวังผลในการได้ขยับอันดับทั้งเทียร์ หรือไอยูยู แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด เพราะเราไม่ได้เป็นคนตรวจ เราเป็นผู้ปฏิบัติที่จะทำให้เป็นสากล นอกจากนี้ยังกล่าวว่านายกรัฐมนตรีหวังให้ข้าราชการทุกคนและประชาชนทุกคนได้ร่วมมือในการแก้ไขปัญหาทั้ง การค้ามนุษย์ ไอยูยู รวมถึงไอเคโอ

พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า สำหรับกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าจะจัดการหารือร่วมระหว่างนักการเมืองรุ่นเก่านั้น สามารถจัดได้ แต่อย่าผิดกฎหมาย รวมถึงต้องคำนึงถึงกลุ่มบุคคลที่จะ มาร่วมหารือ ว่าอย่าเกินคำสั่งคสช. หรือกฎหมายที่ระบุไว้ โดยขอให้อย่าขัดแย้ง อย่าพูดเกินเลย และอย่าไปชักจูง หรือแนะนำในสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่ของตน  ทั้งนี้ มั่นใจว่าการทำประชามติจะเรียบร้อย เพราะตัวเองปรารถนาดีกับบ้านเมืองและทุกคนต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้

ส่วนกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกมนตรีที่ประเทศสิงคโปร์ และได้มีการถ่ายรูปร่วมกันอัพเดทลงบน เฟซบุ๊ก นั้นพล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องให้ กกต. พิจารณาว่าถูกต้องหรือไม่ โดยยืนยันว่าตนเองนั้นยึดมั่นกฎหมาย ไม่สนใจจิตวิทยาที่มีผลต่อมวลชน และไม่มีการทบทวนการอนุญาตให้นักการเมืองออกนอกประเทศ เพราะเป็นเรื่องนี้ศาลได้ดูแลอยู่แล้ว