posttoday

"บิ๊กตู่"ห้ามนปช.เปิดศูนย์ปราบโกง

18 มิถุนายน 2559

นายกฯห้ามนปช.เปิดศูนย์ปราบโกง มอบพล.อ.ประวิตรลงไปดูถ้าผิดให้จับทันที เล็งเอาผิดเพจคว่ำร่างรธน.

นายกฯห้ามนปช.เปิดศูนย์ปราบโกง มอบพล.อ.ประวิตรลงไปดูถ้าผิดให้จับทันที เล็งเอาผิดเพจคว่ำร่างรธน.
 
เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ คสช.ไปพิจารณา กรณีที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยืนยันจะเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ในที่ 19 มิ.ย. ถ้าผิดก็จับ ถ้ามันผิดคำสั่ง คสช. หรือ พ.ร.บ.ประชามติ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า จะให้มีการเปิดศูนย์ปราบโกงไม่ได้

"ก็เขาไม่ให้เปิด จะไปพูดให้เขาเปิดอยู่ได้อย่างไร เปิดก็โดนจับ 3 คนเปิดได้ไหม 2-3 คน มายืนเปิดได้ไหม เขาห้ามเกิน 5 คน แล้วเขาก็มี พ.ร.บ.อย่าแล้ว เดี๋ยวไอ้พวกใส่เสื้อโหวดไม่รับ กำลังพิจารณาอยู่ ในนี้มีใครใส่บ้าง อะไรที่เขียนไว้ ผิดกฎหมาย ฝืนมันทุกเรื่องแล้วคนเหล่านี้มันจะปกครองประเทศ อยากได้หรือ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะพิจารณาถึงเพจที่รณรงค์ให้ไม่รับด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็พูดอยู่ยังจะถามอะไรอีก ที่พูดนั้นไม่ได้หมายความอย่างนั้นหรือ ทั้งเสื้อและโพสต์กำลังพิจารณาอยู่ ไปโพสต์กับเขาด้วยหรือเปล่า อ่านกฎหมายไม่ออกกันหรือไง

เมื่อถามว่า กตต.บอกว่า การโพสต์ดังกล่าวแม้ไม่ผิด พ.ร.บ.ประชามติ แต่อาจผิดคำสั่ง คสช. นายกฯ กล่าวยืนยันว่า คำสั่ง คสช.อย่างเดียวก็ผิดแล้ว คนอื่นจะไม่ผิดก็ช่างไป เขียนกฎหมายมาแล้ว บังคับใช้กับคนไม่ได้ก็อย่าเขียนออกมาเลย และที่มีคำสั่ง คสช.ทุกวันนี้ทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยหรือไม่ ถามสิ.