posttoday

"บิ๊กจิ๋ว"กราบ"สมเด็จช่วง"ปัดเคลียร์คดี"ธัมมชโย"

01 มิถุนายน 2559

"พล.อ.ชวลิต" เข้ากราบนมัสการ "สมเด็จช่วง" ปัดให้ช่วยเคลียร์คดีธัมมชโย ชี้เป็นเรื่องของสงฆ์ แนะ ระวังมือที่สามสร้างสถานการณ์

"พล.อ.ชวลิต" เข้ากราบนมัสการ "สมเด็จช่วง" ปัดให้ช่วยเคลียร์คดีธัมมชโย ชี้เป็นเรื่องของสงฆ์ แนะ ระวังมือที่สามสร้างสถานการณ์

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 มิ.ย. ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางมาที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เพื่อกราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง  ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช 

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตั้งใจจะมาพบกับสมเด็จช่วง ตั้งแต่วันครบรอบวันเกิดตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.เพื่อขอบารมีของสมเด็จช่วงให้มีความสุข แข็งแรง ทำงานเพื่อบ้านเมือง และขอให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า หลุดพ้นจากปัญหาต่างๆ ให้คนไทยรักกัน   ส่วนที่มีผู้มองว่าตนมากราบสมเด็จช่วง เพื่อมาขอให้ท่านช่วยไกล่เลี่ยให้พระธัมมชโย ออกมารับทราบข้อกล่าวหานั้น ตนมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสงฆ์ ตนจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ให้คณะสงฆ์จัดการกันเอง เพราะคณะสงฆ์มีทั้งมหาเถรสมาคม(มส.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ที่คอยดูแลพระสงฆ์อยู่ โดยขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ ดูอยู่ห่างๆระวังผู้ที่ไม่หวังดีหรือ มือที่สามสร้างสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่พวกของพระธัมมชโย หรือ หลวงปู่พระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม

ส่วนคำสั่ง การผ่อนปรนคำสั่ง คสช. ให้นักการเมืองและนักวิชาการสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ยกเว้นผู้ที่มีคดี พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คสช. และ นายกฯพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ก็เห็นใจและเข้าใจ ซึ่งเมื่อผ่อนปรนคำสั่งก็ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ส่วนตัวหากจะเดินทางออกนอกประเทศต้องขออนุญาตศาลก่อนทุกครั้ง เพราะมีคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปี 2551 ส่วนเรื่องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะถอนฟ้อง ยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่าความยุติธรรมต้องมี เพราะสัจธรรมเป็นอย่างนั้น

ภาพ http://www.js100.com/en/site/news/view/25293