posttoday

ผบ.ทบ.ฮึ่ม!ไม่ปล่อยพวกสร้างความวุ่นวายแน่ ลั่น"ตัวเดิมๆทั้งนั้น"

02 พฤษภาคม 2559

พล.อ.ธีรชัย เผยไม่ปล่อยพวกสร้างความวุ่นวายแน่ แต่ไม่เรียกปรับทัศนคติแล้วเพราะคุยไม่รู้เรื่อง ลั่นมีแต่ "ตัวเดิมๆทั้งนั้น"

พล.อ.ธีรชัย เผยไม่ปล่อยพวกสร้างความวุ่นวายแน่ แต่ไม่เรียกปรับทัศนคติแล้วเพราะคุยไม่รู้เรื่อง ลั่นมีแต่ "ตัวเดิมๆทั้งนั้น"

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ เลขาฯคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มต่างๆที่เคลื่อนไหว ค้านร่างรัฐธรรมนูญว่า ยังสงสัยว่า จะต่อต้านทำไม ในเมื่อต้องการประชาธิปไตย แล้วการทำประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญก็เพื่อนำไปสู่การมีรัฐธรรมนูญและมีเลือกตั้ง โดยที่ รัฐบาล, คสช. และกองทัพ ก็พยายามรณรงค์ให้ประชาชน ไปลงประชามติให้มากที่สุด ซึ่งคนที่ไม่เห็นด้วย ก็ไปลงประชามติ พวกที่เห็นด้วย ก็ไปลงประชามติ ก็ไม่เห็นว่า จะต้องออกมาวุ่นวาย

"พวกวุ่นวาย นี่คือพวกที่มีปัญหา ผมไม่ปล่อยหรอก ยิ่งจะทำให้บ้านเมือง วุ่นวาย ประชาชนเดือดร้อน ทั้งๆที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการความสงบเรัยบร้อย ในบ้านเมือง มีอยู่ไม่กี่กลุ่มเท่านั้น หน้าเดิมทั้งนั้น พวกที่มา ยืนเฉยๆ เกะกะวุ่นวายเนี่ย มีไม่กี่คน 3-4 คน สื่อมวลชน มาทำข่าว โหลหนึ่ง ตำรวจ 100 คน มันทำให้วุ่นวาย ไม่อยากให้สื่อให้ความสำคัญ ไปให้ความสำคัญ กับนักศึกษา ที่ทำเรื่องดีๆ ในสถาบันต่างๆดีกว่า เช่น พวกจิตอาสา น้องๆเขาจะได้มีกำลังใจ ในการทำความดี ส่วนไอ้พวกที่มายืนเกะกะ นี่ปล่อยมันเถอะ เรียนหนังสือไม่จบสักที กวนได้กวนไป กวนมาก็จับไป ผมว่า สื่อฉลาดนะ รู้ว่า ใครเป็นใคร อย่าไปสร้างความขัดแย้งเลย รัฐบาลนี้พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อให้ประเทศนี้ เดินไปได้"พล.อ.ธีรชัยกล่าว

เมื่อถามว่า จะมีการใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้นหรือไม่  พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า "ไว้รอดูเอา แต่ไม่เรียกว่า ปรับทัศนคติ แล้ว เพราะคุยไม่รู้เรื่อง"

ส่วนแผนผังกลุ่มต่อต้านคสช. นั้น พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า "เป็นผลจากการสอบสวน การให้ปากคำของผู้ต้องหาที่โพสต์ข้อความว่าโยงใครบ้าง" 

เมื่อถามว่า จะเชิญ นายพานทองแท้ ชินวัตร มาให้ปากคำ หริอไม่ เพราะในผังก็โยงถึง พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า "ไม่เชิญ ขอสังคมดูเอง"

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ต่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์ในการทำประชามตินั้น พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า "เป็นคนไทยหรือเปล่า พวกชักศึกเข้าบ้าน เชิญต่างประเทศมากดกัน ไปดูตัวได้เลย มีใครบ้าง มีไม่กี่ตัวหรอก ตัวเดิมๆทั้งนั้น นับตัวได้  ไม่เป็นไร เดี๋ยวจัดการเอง พวกที่สร้างความเดือดร้อนให้บ้านเมือง  ตอนนี้ประชาชนต้องการความสงบสุข ขอพวกเราไปช่วยดูแลประชาชนที่เดือดร้อนดีกว่า พวกนี้ นับตัวได้"