posttoday

"บิ๊กติ๊ก"ตั้งลูก ติดยศทหาร อ้างให้งานทำ

16 เมษายน 2559

"พล.อ.ปรีชา" รับตั้งลูกตัวเองเป็นทหาร อ้างเรียนจบต้องมีงานทำ ไม่ผิดปกติ

"พล.อ.ปรีชา" รับตั้งลูกตัวเองเป็นทหาร อ้างเรียนจบต้องมีงานทำ ไม่ผิดปกติ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กในชื่อ “หยุดดัดจริตประเทศไทย” ได้เผยแพร่เอกสารเรื่องการบรรจุทหารกองหนุนเข้ารับราชการและแต่งตั้งยศทหาร ซึ่งเป็นการบรรจุให้นายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน สังกัดกองทัพภาคที่ 3 รับเงินเดือน 1.5 หมื่นบาท และได้รับการแต่งตั้งยศเป็นว่าที่ร้อยตรีด้วย โดย พล.อ.ปรีชา ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้เป็นผู้ลงนามอนุมัติ

สำหรับสาเหตุที่มีการเสนอให้นายปฏิพัทธ์เข้ารับราชการทหารนั้น ในเอกสารดังกล่าวระบุว่า กองทัพบกได้พิจารณาแล้วเห็นว่ามีคุณสมบัติครบตามหลักเกณฑ์ที่ราชการกำหนด ไม่มีประวัติอาชญากรรม ไม่ปรากฏพฤติการณ์และข่าวสารเสียหาย

ทั้งนี้ นายปฏิพัทธ์จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยก่อนหน้านี้ทำงานเป็นผู้ช่วยฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม

ด้าน พล.อ.ปรีชา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกับสำนักข่าวอิศรา ว่า นายปฏิพัทธ์ได้สมัครเป็นนายทหาร หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และเมื่อมีตำแหน่งว่างก็ให้เข้ามาทำงาน โดยมีหลายคนในกองทัพที่ทำแบบนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ลูกชายตนเองคนเดียวที่ทำแบบนี้ได้

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ปรีชา ไม่ให้รายละเอียดใดมากนักก่อนที่จะขอตัดการสนทนาว่า “เอาแค่นี้ก่อนนะ”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่างได้รับคำตอบว่า ยังไม่ทราบเรื่่อง ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของกระทรวงกลาโหมที่จะให้ข้อมูลได้