posttoday

"ประวิตร" ยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ

02 มีนาคม 2559

ประวิตรยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ เผย สว.ช่วงเปลี่ยนผ่านต้องมาจากสรรหาทั้งหมด ย้ำเริ่มปราบผู้มีอิทธิพล 4 มี.ค.

ประวิตรยัน ไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ เผย สว.ช่วงเปลี่ยนผ่านต้องมาจากสรรหาทั้งหมด ย้ำเริ่มปราบผู้มีอิทธิพล 4 มี.ค.

วันที่ 2 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายชายชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตเลขานุการ คณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปอำนาจหน้าที่และกระบวนการทำงานตำรวจ เพื่อประโยชน์ของประชาชน สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ออกมาเปิดเผยว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในวงการตำรวจว่า ยืนยันว่าช่วงที่ตนเข้ามาไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง เพราะตั้งแต่ผู้บัญชาการตำรวจลงไปเขาต้องดูแลเรื่องนี้ ไม่ใช่เอาตำแหน่งมาขายกัน ถ้ามีคงเป็นการตกเบ็ด

เมื่อถามว่า เมื่อมีการเปิดเผยเช่นนี้แล้วจะ มีการตรวจสอบย้อนหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะไปตรวจสอบใคร คำพูดคนพูดไปเรื่อย พอให้เอาหลักฐานมาดู ไม่ใช่ไปว่าใครคนใดคนหนึ่ง จะว่าเขาได้อย่างไร ถ้ามีก็บอกมา คนที่เสียเงินให้บอกมา จะได้รู้ว่าใคร

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการดำเนินการกับคนที่ออกมาพูดลอยๆ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ก็ได้มีการดำเนินการกับคนที่ออกมาพูดลอยๆ ที่พูดในไลน์มันไม่ได้ ทำให้เสียหายถึงองค์กร

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สรรหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน ว่าตนได้ตอบอย่างชัดเจนหมดแล้วในเรื่องดังกล่าว ว่าจะต้องมาจากสรรหาบุคคล เพื่อทำงานร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และไม่ได้ถือเป็นองค์กรหนึ่ง เพราะทำหน้าที่เหมือน ส.ว.ปกติ แต่เน้นในเรื่องการปฏิรูป และยุทธศาสตร์ตามกรอบที่ได้วางไว้

รองนายกฯ กล่าวอีกว่า มาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เรื่องนี้ตนเริ่มมา4เดือนแล้ว รู้แล้วว่าใครบ้าง ตั้งแต่วัน4มี.ค.เป็นต้นไป จะเริ่มเข้าไปหาคนเหล่านี้ ไปดูว่าใครทำอะไรผิด ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะรายชื่อต่างๆ เราได้หาไว้แล้ว