posttoday

"วัฒนา"ติงคสช.ละเมิดความเป็นส่วนตัว"ยิ่งลักษณ์"

01 มีนาคม 2559

"วัฒนา"ติงรองหัวหน้าคสช.ไม่ให้เกียรติยิ่งลักษณ์ส่งทหารไปละเมิดความเป็นส่วนตัวในงานศพ แนะควรให้เกียรติสุภาพสตรี

"วัฒนา"ติงรองหัวหน้าคสช.ไม่ให้เกียรติยิ่งลักษณ์ส่งทหารไปละเมิดความเป็นส่วนตัวในงานศพ แนะควรให้เกียรติสุภาพสตรี

นายวัฒนา เมืองสุข อดีตสส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจ Watana Muangsook ติติงรองนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าคสช. ตอบคำถามนักข่าวกรณีทหารไปละเมิดความเป็นส่วนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ในงานศพ พร้อมแนะนำว่าควรให้เกียรติสุภาพสตรีซึ่งเป็นเพศเดียวกับแม่ และยังวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาบคสช.ว่า นับจากยึดอำนาจการปกครองกลับทำให้บ้านเมืองตกต่ำอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน  สังคมมีความแตกแยกมากขึ้นเพราะรัฐบาลและ คสช ทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง โดยมีรายละเอียดทั้งหมดดังนี้

"อีคิวต่ำไปหน่อย"

ผมแทบไม่เชื่อหูตัวเองเมื่อได้ยินคนในรัฐบาลตอบนักข่าว กรณีทหารไปละเมิดความเป็นส่วนตัวของนายกยิ่งลักษณ์ในงานศพว่า "ไม่ได้ไปคุกคาม แค่ส่งไปดูแล ที่บุกถ่ายรูปคงเห็นว่าสวย" อันเป็นคำพูดที่แสดงถึงการกดขี่และเหยียดหยามทางเพศ ที่สำคัญคนที่พูดเคยเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก ปัจจุบันเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้า คสช เป็นคนคนเดียวกับนายกสภาทหารผ่านศึกที่กำลังมีข้อครหาเรื่องงานขุดลอกคูคลอง

ผมเชื่อว่าแม้แต่เด็กชั้นประถมยังทราบว่า นายกยิ่งลักษณ์เป็นสุภาพสตรีมีครอบครัวแล้วและเป็นแม่ลูกหนึ่ง ทั้งยังไม่เคยใช้คำพูดแบบถ่อยสถุลเหมือนบางคน ที่ผมแปลกใจคือที่บ้านท่านและสถานที่ที่ท่านเคยเรียนมา ไม่ได้อบรมสั่งสอนท่านในเรื่องการให้เกียรติสุภาพสตรีซึ่งเป็นเพศเดียวกับแม่ของท่านบ้างเลยหรือครับ แม่ผมที่เป็นคนบ้านนอกจบการศึกษาเพียงประถม 4 ยังสอนผมว่าให้คิดก่อนพูด ส่วนพลเอกชาติชาย ฯ สอนผมว่า "นักการเมืองจะพูดอะไรต้องคิดก่อน ถ้าเงียบคนเค้ายังไม่รู้ว่าโง่" ผมจดจำไม่เคยลืมมาจนบัดนี้ แต่ผมไม่คาดหวังจะเห็นการออกมาขอโทษจากผู้คนเหล่านี้ เพราะขนาดยึดอำนาจไปจากประชาชนจนสร้างความเสียหายให้กับประเทศมหาศาล คนพวกนี้ยังไม่เคยละอายอวดอ้างบุญคุณกับประชาชนมาตลอด แถมแสดงความหนาด้วยการจะไม่คืนอำนาจให้อีกต่างหาก

นับจาก คสช ยึดอำนาจการปกครอง ด้วยข้ออ้างเพื่อสร้างความปรองดองและการปฏิรูปประเทศ บ้านเมืองตกต่ำอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน สังคมมีความแตกแยกมากขึ้นเพราะรัฐบาลและ คสช ทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง คสช เรียกร้องให้ผู้คนเคารพกฎหมายและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ คสช และคณะกลับไม่เคยแสดงให้เป็นตัวอย่างถึงความรับผิดชอบ ไม่เคารพกฎหมายและเลือกปฏิบัติ คสช ไม่เคยปฏิเสธการล้างผิดและพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบ แต่กลับหนีการตรวจสอบทุกวิธี ไม่ว่าจะด้วยการใช้อำนาจตามมาตรา 44 นิรโทษกรรมให้ตัวเองและพรรคพวกในสิ่งทำผิดมา ล่าสุดคือการใช้มาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัยล้างผิดให้ตัวเองและคณะทั้งหมด ในขณะที่ชายชาติทหารทั้งหลายกำลังหนีการตรวจสอบ อดีตนายกหญิงที่ท่านส่งคนไปถ่ายรูปและแก้ตัวแบบพล่อยๆ ว่าสวย กำลังจะไปขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 4 มีนาคม ศกนี้ เพื่อให้มีการตรวจสอบตามข้อกล่าวหา ก่อนจะกล่าวหาใครหรือเรียกร้องให้ใครกลับมาสู้คดี ต้องทำตัวให้เห็นเป็นตัวอย่างก่อน อย่าเป็นชายแค่เพียงคำนำหน้านามเลยครับผมอายแทน

วัฒนา เมืองสุข
1 มีนาคม 2559