posttoday

นายกฯชื่นชมตร.ทลายแก๊งปลอมพาสปอร์ต

10 กุมภาพันธ์ 2559

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯชื่นชมตำรวจเข้าทลายแหล่งผลิตพาสปอร์ตปลอมระดับโลกสำเร็จ ย้ำ รัฐบาล คสช. ลุยปราบผู้มีอิทธิพลทั้งชาวไทยและต่างชาติ

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯชื่นชมตำรวจเข้าทลายแหล่งผลิตพาสปอร์ตปลอมระดับโลกสำเร็จ  ย้ำ รัฐบาล คสช. ลุยปราบผู้มีอิทธิพลทั้งชาวไทยและต่างชาติ

วันที่ 10 กพ. พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบข้อมูลการเข้าทลายแหล่งผลิตพาสปอร์ตปลอมระดับโลกที่ จ.ฉะเชิงเทราแล้ว โดยฝากชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับ ตั้งแต่ระดับนโยบายจนถึงผู้ปฏิบัติ ที่สามารถสร้างผลงาน สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีให้แก่ตนเองและหน่วยงาน ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อวงการตำรวจไทย

"ท่านนายกฯต้องการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เอาจริงเอาจังในการกวาดล้างมาเฟียต่างชาติ หรือผู้ที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ จนสามารถรวบตัวการใหญ่ผลิตพาสปอร์ตปลอมส่งขายทั่วโลกชาวอิหร่าน ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 25 ปี และพวกรวม 5 คน พร้อมของกลางอีกหลายรายการรัฐบาลและ คสช. มีนโยบายชัดเจนในการปราบปรามผู้มีอิทธิพลทั้งชาวไทยและต่างชาติ จึงได้กวดขันให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย เพราะหากไม่ดำเนินการ ประเทศชาติจะได้รับความเสียหายอีกมาก โดยเฉพาะอันตรายจากผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยใช้พาสปอร์ตปลอม ที่อาจเป็นทั้งอาชญากรข้ามชาติ ขบวนการค้ามนุษย์ หรือเข้ามากระทำผิดในรูปแบบอื่น ๆ"พลตรี สรรเสริญ กล่าว

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำชัดเจนว่ารัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลจะต้องส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ ได้พิสูจน์ฝีมือ สร้างผลงาน ทำให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจ รวมทั้งต้องสร้างระบบสนับสนุนให้คนดีมีกำลังใจ และประเมินผลงานอย่างเป็นธรรม มีตัวชี้วัดที่ชัดเจน

"ที่สำคัญต้องป้องกันระบบการเมืองเข้าไปแทรกแซง ขจัดการสร้างอิทธิพลหรือแสวงหาผลประโยชน์ที่ทำให้เจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติงาน หรือวิ่งเต้นเข้าหาผู้ที่ให้ประโยชน์แก่ตนเองได้"โฆษกรัฐบาล กล่าว