posttoday

"สุรินทร์"ปัดข่าวลงชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคโบ้ยสื่อเข้าใจผิด

02 มกราคม 2559

สุรินทร์ ปฏิเสธกระแสข่าวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ชี้นักข่าวเข้าใจผิด เลขาธิการพรรคยืนยันไม่มีวาระของการปรับเปลี่ยน

สุรินทร์ ปฏิเสธกระแสข่าวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ชี้นักข่าวเข้าใจผิด เลขาธิการพรรคยืนยันไม่มีวาระของการปรับเปลี่ยน

พรรคประชาธิปัตย์กลับมาคึกคักรับปีใหม่ เมื่อนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และอดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศความพร้อมลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งหน้า อย่างไรก็ตามภายหลังปรากฏเป็นข่าวในช่วงเช้า นายสุรินทร์ได้ออกมาปฏิเสธในเวลาต่อมาว่าไม่เป็นความจริง

นายสุรินทร์ ระบุว่า ไม่ได้แสดงความเห็นดังกล่าว เพียงแต่ได้พูดคุยในวงน้ำชาที่มีผู้ใกล้ชิดอยู่หลายคน โดยมีสื่อมวลชนนั่งอยู่ด้วยและได้ตั้งคำถามว่าจะมีการเลือกตั้งระดับชาติเมื่อไร ก็ตอบไปว่าหากเลือกตั้งได้ก็เลือกตั้งไปแล้ว

ทั้งนี้ สื่อมวลชนเสนอว่า ควรจะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคำถาม ที่ไม่ได้ตอบและก็ย้อนกลับ ไปว่า "คุณรู้หรือไม่ว่าการ เป็นหัวหน้าพรรคคือการ เตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคต"

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ถือเป็นข่าวใหม่ที่สมาชิกพรรคไม่ได้รับรู้มาก่อน ซึ่งไม่ทราบเจตนาที่แท้จริง การประกาศตัวเช่นนี้อาจจะสร้างความงุนงงให้กับสมาชิก

"ขณะนี้ทุกคนภายในพรรคยังยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีศักยภาพเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป หากจะเปลี่ยนแปลงอะไรต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคชุดนี้หมดวาระก่อนในเดือน ธ.ค. 2561" นายเทพไท กล่าว

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเป็นอย่างดี ไม่มีเหตุใดที่จะชี้ว่าขาดตกบกพร่องในความรับผิดชอบ และตามวาระยังคงทำหน้าที่ต่อไปถึงเดือนธันวาคม 2561 ประกอบกับคำสั่ง คสช.ห้ามพรรคการเมืองประชุมและจัดกิจกรรม จึงไม่มีวาระของการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น

ภาพประกอบข่าว