posttoday

มติป.ป.ช.ยังไม่ตั้งกก.สอบอุทยานราชภักดิ์

01 ธันวาคม 2558

ป.ป.ช.มีมติ ยังไม่ตั้งกรรมการไต่สวนกรณีอุทยานราชภักดิ์ รอสรุปผลสอบของกองปราบ สตง. และกลาโหม หากพบจนท.รัฐ ทุจริต ต้องส่งให้ดำเนินการทันที

ป.ป.ช.มีมติ ยังไม่ตั้งกรรมการไต่สวนกรณีอุทยานราชภักดิ์ รอสรุปผลสอบของกองปราบ สตง. และกลาโหม  หากพบจนท.รัฐ ทุจริต ต้องส่งให้ดำเนินการทันที

เวลา 13.30 น. วันที่ 1 ธ.ค. นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  แถลงภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมได้พิจารณากรณีการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งเดิม ป.ป.ช. มอบหมายให้ทางสำนักงาน ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทางสำนักงานได้มอบหมายให้สำนักการข่าวไปตรวจสอบและได้ข้อมูลภาพรวมของโครงการแต่ในเรื่องของการทุจริตยังไม่ได้ข้อมูลที่ชัดเจน

“เท่าที่พบมีผู้เสียหายไปร้องทุกข์ที่กองปราบฯ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ในเรื่องการใช้งบกลางจำนวน  63 ล้านบาทเศษ ทาง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ก็กำลังตรวจสอบ รวมทั้งงบฯการบริหาร ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมมี การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ทั้งนี้หากทั้ง 3 หน่วยงานดำเนินการแล้วหากสรุปผลออกมาอย่างไร โดยเฉพาะหากพบว่ามีการทุจริตก็ต้องส่งมาที่ ป.ป.ช. ดังนั้นมติ ป.ป.ช. จึงมอบหมายให้สำนักงานติดตามผลการตรวจสอบและสรุปจาก 3 หน่วยงาน เพื่อนำกลับมาเสนอต่อที่ประชุม เพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการไต่สวนต่อไปหรือไม่ โดยจะพิจารณาว่ามีเหตุอันควรสงสัย ซึ่งจะดูจากผลสรุปของ 3 หน่วยงาน อย่างไรก็ตาม หากทั้ง 3 หน่วยงานตรวจพบเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำผิดก็ต้องส่งเรื่องมาให้ป.ป.ช.ดำเนินการภายใน 30 วัน ” นายสรรเสริญ กล่าว