posttoday

"มาร์ค"ย้ำยังไม่มีมติปลด"สุขุมพันธุ์"พ้นปชป.

28 พฤศจิกายน 2558

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ ยังไม่มติปลด"สุขุมพันธุ์"ออกจากพรรค

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ ยังไม่มติปลด"สุขุมพันธุ์"ออกจากพรรค

วันที่ 28 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกจากพรรคว่า ตนได้ชี้แจงไปแล้วว่าข่าวที่ออกมาว่าพรรคมีมตินั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้พรรคการเมืองไม่สามารถจัดการประชุมหรือจัดกิจกรรมใดๆได้และตนก็ไม่สามารถตัดสินใจให้ใครออกจากพรรคได้โดยที่ยังไม่มีมติพรรคเพราะมีกฏข้อบังคับอยู่ ซึ่งผู้ว่ากทม.มีงานที่ต้องปฏิบัติ ขณะเดียวกันทางพรรคก็มีความรับผิดชอบในฐานะที่ส่งคนลงสมัครและติดตามการทำงาน ฉะนั้นต่างคนก็ต้องต่างทำหน้าที่ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็ต้องแก้ไข แต่ตอนนี้มีข้อจำกัดไม่สามารถจัดการประชุม

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาวิจารณ์การทำงานของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์นั้น นายอภิสิทธิ์  กล่าวว่าในส่วนนี้พรรคจะต้องทำหน้าที่ในการประสานงาน เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดเพราะเรื่องที่มีการวิจารณ์นั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำงานและส่งผลกระทบต่อประชาชน ทั้งเรื่องปัญหาความโปร่งใส และผัญหาอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่กทม.และทางพรรคจะต้องสร้างความกระจ่าง เมื่อประชุมอย่างเป็นทางการไม่ได้ ก็ต้องค่อยๆหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป

ทั้งนี้ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวนั้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคแต่สิ่งที่สำคัญคือพรรคต้องการรับผิดชอบต่อประชาชนกทม.ในฐานะที่ส่งคนลงสมัครแล้วเกิดปัญหา ซึ่งตนอยากให้เรื่องนี้ชัดเจนเร็วที่สุด